Kẻ không biết đủ, tuy giàu mà nghèo. Người biết đủ, tuy nghèo mà giàu. Kinh Lời dạy cuối cùng
Bậc trí bảo vệ thân, bảo vệ luôn lời nói, bảo vệ cả tâm tư, ba nghiệp khéo bảo vệ.Kinh Pháp Cú (Kệ số 234)
Người ta thuận theo sự mong ước tầm thường, cầu lấy danh tiếng. Khi được danh tiếng thì thân không còn nữa.Kinh Bốn mươi hai chương
Người trí dù khoảnh khắc kề cận bậc hiền minh, cũng hiểu ngay lý pháp, như lưỡi nếm vị canh.Kinh Pháp Cú - Kệ số 65
Ai sống một trăm năm, lười nhác không tinh tấn, tốt hơn sống một ngày, tinh tấn tận sức mình.Kinh Pháp cú (Kệ số 112)
Sự nguy hại của nóng giận còn hơn cả lửa dữ. Kinh Lời dạy cuối cùng
Như đá tảng kiên cố, không gió nào lay động, cũng vậy, giữa khen chê, người trí không dao động.Kinh Pháp cú (Kệ số 81)
Khó thay được làm người, khó thay được sống còn. Khó thay nghe diệu pháp, khó thay Phật ra đời!Kinh Pháp Cú (Kệ số 182)
Nếu người có lỗi mà tự biết sai lầm, bỏ dữ làm lành thì tội tự tiêu diệt, như bệnh toát ra mồ hôi, dần dần được thuyên giảm.Kinh Bốn mươi hai chương
Không trên trời, giữa biển, không lánh vào động núi, không chỗ nào trên đời, trốn được quả ác nghiệp.Kinh Pháp cú (Kệ số 127)

Trang chủ »» Kinh Bắc truyền »» Phật Thuyết Phật Danh Kinh [佛說佛名經] »» Bản Việt dịch quyển số 23 »»

Phật Thuyết Phật Danh Kinh [佛說佛名經] »» Bản Việt dịch quyển số 23

Donate


» Tải tất cả bản dịch (file RTF) » Hán văn » Phiên âm Hán Việt

Chọn dữ liệu để xem đối chiếu song song:

Kinh Hồng Danh Lễ Sám

Kinh này có 30 quyển, bấm chọn số quyển sau đây để xem:    
Quyển đầu... ... 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |
Việt dịch: Thích Huyền Vi

Nhằm tạo điều kiện để tất cả độc giả đều có thể tham gia soát lỗi chính tả trong các bản kinh Việt dịch, chúng tôi cho hiển thị các bản Việt dịch này dù vẫn còn nhiều lỗi. Kính mong quý độc giả cùng tham gia soát lỗi bằng cách gửi email thông báo những chỗ có lỗi cho chúng tôi qua địa chỉ admin@rongmotamhon.net

Đại Tạng Kinh Việt Nam
Font chữ:

Đệ tử chúng con, ngày nay mong nhờ sức từ bi hộ niệm của các đức Phật, chư Đại Bồ Tát, sức bổn thệ nguyện lực mà nói Kinh: Tội Nghiệp Báo Ứng Địa Ngục, chúng con chí thành lóng nghe.
Tôi nghe như vầy, một hôm đức Phật trú tại thành Vương Xá, trên pháp hội Linh Sơn (1) cùng với các vị Đại Bồ Tát, chúng Thanh Văn cùng quyến thuộc của các ngài đông đủ, cũng có các vị Tỳ kheo, Tỳ kheo ni, Ưu bà tắc, Ưu bà di, chư thiên, quỷ thần, đều đến dự hội đông đủ. Lúc ấy, có Bồ Tát Tín Tướng bạch Phật rằng: “Thưa Thế Tôn! Nay có đủ chúng sanh ở các đường địa ngục, quỷ đói, súc sinh, sang, hèn, giàu, nghèo, không biết bao nhiêu chủng loại… có chúng sanh nào nghe được Phật thuyết pháp thì cũng như con thơ được gặp mẹ hiền, như người bịnh gặp được thuốc, như lạnh có áo, như tối có đèn. Thế Tôn thuyết pháp cũng lại như thế.”
Lúc ấy, Thế Tôn xem thời cơ đã đến, biết các vị Bồ Tát thỉnh cầu Phật thuyết pháp rất là ân cần. Phật liền phóng quang trắng giữa hai chặn mày, soi khắp mười phương, vô lượng thế giới, địa ngục không còn, đau khổ đều hết. Lúc bấy giờ tất cả chúng sanh đang chịu tội khổ tìm yến sáng của Phật mà đến; nhiễu Phật bảy vòng (2) một lòng lễ Phật, cung thỉnh Thế Tôn thuyết giáo, khiến chúng sinh được nghe giáo pháp,lên đường giải thoát(3).Ngày nay, đệ tử chúng con trong pháp hội đạo tràng rất chí thành cung thỉnh chư Phật thuyết pháp cũng như thế, cầu cho chúng sanh đều được giải thoát.
Chúng con cùng nhau chí thành, một lòng tha thiết, năm vóc gieo xuống đất, cúi lạy Thế Tôn, như núi Thái Sơn sụp đổ mà cung thỉnh mười phương chư Phật trong vô lượng thế giới, cứu các khổ não cho muôn loài chúng sanh đều được yên vui. Lại xin cung thỉnh chư đại Từ Phụ, từ bi chiếu giám:
Con nay về nương các Thiện Thệ,
Con lạy biển đức Vô Thượng Tôn,
Như núi vàng lớn chiếu mười phương,
Cúi xin từ bi thương nhiếp thọ,
Sắc thân vàng sáng sạch không nhơ,
Mắt như lưu ly trong sạch sáng,
Kiết tường oai đức danh xưng tôn,
Mặt trời đại bi trừ các tối,
Yến sáng của Phật thường khắp soi,
Trong sạch không nhơ, lìa cát bụi,
Mặt trăng Mâu Ni soi vắng lặng,
Hay trừ nóng phiền não chúng sanh,
Ba mươi hai tướng khắp trang nghiêm,
Tám mươi vẻ đẹp đều viên mãn,
Phước đức khó nghĩ không ai bằng,
Như sáng mặt trời soi thế gian,
Như nước biển lớn lường khó biết,
Trời đất vi trần không thể tính,
Như núi Tu Di khó xưng lường,
Cũng như hư không, không ngằn mé,
Công đức các Phật cũng như thế,
Tất cả hữu tình không thể biết,
Trong vô lượng kiếp khó suy nghĩ,
Không có hay biết bờ biển đức,
Xưng tán đã xong, chúng con kính lạy…
Kính lạy Đức Phật A-Nan Đà Trí
Kính lạy Đức Phật A-Nan Đà Sắc
Kính lạy Đức Phật Địa Trà Tỳ Lê Gia
Kính lạy Đức Phật Đề Bà Di Đa
Kính lạy Đức Phật Sa Man Đa Trí
Kính lạy Đức Phật Tịch Tĩnh Quang
Kính lạy Đức Phật Ma Nâu Xá Oai Đức
Kính lạy Đức Phật Thiện Phân Bồ Đề Tha
Kính lạy Đức Phật Xưng Thánh
Kính lạy Đức Phật Xứng Tràng
Kính lạy Đức Phật Luân Diện
Kính lạy Đức Phật Phổ Thanh Tịnh
Kính lạy Đức Phật Ma Ha Đề Văn
Kính lạy Đức Phật A La Ha Ưng
Kính lạy Đức Phật Ưu Đa Na Thắng
Kính lạy Đức Phật Tất Đạt Tha Tư Duy
Kính lạy Đức Phật Ái Cúng Dường
Kính lạy Đức Phật Tam Man Đa Hộ
Kính lạy Đức Phật Ni Di
Kính lạy Đức Phật Tín Bồ Đề
Kính lạy Đức Phật Phá Ý
Kính lạy Đức Phật Xuất Trí
Kính lạy Đức Phật Thắng Thinh
Kính lạy Đức Phật Chất Đa La Bà Nâu
Kính lạy Đức Phật Di Hạ Thinh
Kính lạy Đức Phật Đại Đàm Chất Đà
Kính lạy Đức Phật Thắng Câu Tra
Kính lạy Đức Phật A Thư Da Á
Kính lạy Đức Phật Thiên Quốc Độ
Kính lạy Đức Phật Sư Tử Nan Đề Câu Sa
Kính lạy Đức Phật A Nan Đà Ba Phả
Kính lạy Đức Phật Kiến Ái
Kính lạy Đức Phật Ba Đề Ba Vương
Kính lạy Đức Phật Thắng Kê Đâu
Kính lạy Đức Phật Phương Văn Thinh
Kính lạy Đức Phật Ái Nhãn
Kính lạy Đức Phật Chiên Đàn Kê Đâu
Kính lạy Đức Phật A Bà Dạ Đạt Đa
Kính lạy Đức Phật Na Sát Đa Vương
Kính lạy Đức Phật Tô Ma Đề Bà
Kính lạy Đức Phật Nhựt Quang Minh
Kính lạy Đức Phật Đại Xưng
Kính lạy Đức Phật Chơn Thinh
Kính lạy Đức Phật Thuyết Ái
Kính lạy Đức Phật Xưng Ưu Đa La
Kính lạy Đức Phật Ma Đầu La Quang Minh
Kính lạy Đức Phật Tu Khử Thinh
Kính lạy Đức Phật Chất Đa Ý
Kính lạy Đức Phật Bà Tẩu Đà Thanh Tịnh
Kính lạy Đức Phật Tịch Trấn
Kính lạy Đức Phật Phá Ý
Kính lạy Đức Phật Tú Vương
Kính lạy Đức Phật Tỳ Già Đà Úy
Kính lạy Đức Phật Thắng Ưu Đa Ma
Kính lạy Đức Phật Bà Tát Na Trí
Kính lạy Đức Phật Từ Thắng Chủng Chủng Quang
Kính lạy Đức Phật Phổ Kiến
Kính lạy Đức Phật Kiến Nguyệt
Kính lạy Đức Phật Hàng Phục Chư Ma Oai Đức
Kính lạy Đức Phật Ma Ha La Tha
Kính lạy Đức Phật Tâm Hạ Bộ Khứ
Kính lạy Đức Phật Lạc Quang
Kính lạy Đức Phật Phổ Hộ
Kính lạy Đức Phật Thanh Tịnh Ý
Kính lạy Đức Phật Thành Tựu Nghĩa
Kính lạy Đức Phật Hương Sơn
Kính lạy Đức Phật Ma Ni Thanh Tịnh
Kính lạy Đức Phật Công Đức Quang
Kính lạy Đức Phật Nhựt Quang
Kính lạy Đức Phật Thành Tựu Quang
Kính lạy Đức Phật Kiến Ái Đạo
Kính lạy Đức Phật Thiện Tư Duy
Kính lạy Đức Phật Sa Man Đa Kiến
Kính lạy Đức Phật Sư Tử Tràng
Kính lạy Đức Phật Phổ Hạnh
Kính lạy Đức Phật Đại Bộ
Kính lạy Đức Phật A La Tân Đầu Ba Đầu Ma Nhãn
Kính lạy Đức Phật Nhựt Quang
Kính lạy Đức Phật A Di Đa Thanh Tịnh
Kính lạy Đức Phật A Nan Đa Lâu Ba
Kính lạy Đức Phật Cái Thiên
Kính lạy Đức Phật Đa La Na Quang
Kính lạy Đức Phật Sa La Thê La Đa
Kính lạy Đức Phật Thiện Kiến
Kính lạy Đức Phật Thân Vị
Kính lạy Đức Phật Bà Kỳ La Sa
Kính lạy Đức Phật Tu Lợi Tà Na Na
Kính lạy Đức Phật Vô Chướng Ngại Nhãn
Kính lạy Đức Phật Sa Hạ Khứ
Kính lạy Đức Phật Đại Nhiên Đăng
Kính lạy Đức Phật Lô Hạ Già
Kính lạy Đức Phật Thanh Tịnh Công Đức
Kính lạy Đức Phật Công Đức Tạng
Kính lạy Đức Phật Pháp Minh
Kính lạy Đức Phật Ma Lâu Đa Ái
Kính lạy Đức Phật A Bà Tà Ái
Kính lạy Đức Phật Huệ Tràng
Kính lạy Đức Phật Oai Đức Quang
Kính lạy Đức Phật Nguyệt Đức
Kính lạy Đức Phật Cầu Na Bà Tẩu
Kính lạy Đức Phật Vô Biên Quang
Kính lạy Đức Phật An Lạc
Kính lạy Đức Phật Xưng Kê Đâu
Kính lạy Đức Phật Quang Minh Hống
Kính lạy Đức Phật Phổ Công Đức
Kính lạy Đức Phật Thắng Kê Đâu
Kính lạy Đức Phật Na La Diên
Kính lạy Đức Phật Bửu Thanh Tịnh
Kính lạy Đức Phật Phổ Tâm
Kính lạy Đức Phật Thiện Tâm Ý
Kính lạy Đức Phật Thiện Ý
Kính lạy Đức Phật Bất Khả Lượng Oai Đức
Kính lạy Đức Phật Sư Tử Tý
Kính lạy Đức Phật Quang Minh Ý
Kính lạy Đức Phật Na La Diên Thiên
Kính lạy Đức Phật Tát Giá Kê Đâu
Kính lạy Đức Phật Thiện Trụ Ý
Kính lạy Đức Phật A Di Đa Thiên
Kính lạy Đức Phật Đại Huệ Đức
Kính lạy Đức Phật Đại Tràng
Kính lạy Đức Phật Quang Minh Nhật
Kính lạy Đức Phật Pháp Thủy
Kính lạy Đức Phật Thiện Pháp
Kính lạy Đức Phật Chiên Đà Bà Nâu
Kính lạy Đức Phật Yêm Ma La Thắng
Kính lạy Đức Phật Giải Thoát Quan
Kính lạy Đức Phật La Đa Na Quang
Kính lạy Đức Phật Vô La Thinh
Kính lạy Đức Phật Phổ Tâm Trạch
Kính lạy Đức Phật Thành Tựu Quang
Kính lạy Đức Phật Cam Lộ Nhãn
Kính lạy Đức Phật Xứng Ái
Kính lạy Đức Phật Thiện Hộ
Kính lạy Đức Phật Thiên Tín
Kính lạy Đức Phật Thiện Lượng Bộ
Kính lạy Đức Phật Đề Bà La Đa
Kính lạy Đức Phật Thâm Trí
Kính lạy Đức Phật Tư Na Bộ
Kính lạy Đức Phật Chiên Đà Bạt Đà
Kính lạy Đức Phật Đề Xà Tích
Kính lạy Đức Phật Đại Thắng
Kính lạy Đức Phật Đại Bộ
Kính lạy Đức Phật Xà Tà Thiên
Kính lạy Đức Phật Tất Đạt Tha Ý
Kính lạy Đức Phật Chất Đa Ái
Kính lạy Đức Phật Sư Tử Thinh
Kính lạy Đức Phật Tín Đề Xá Na
Kính lạy Đức Phật Trí Quang
Kính lạy Đức Phật Câu Tô Ma Đề Xà
Kính lạy Đức Phật Đề Xà La Thi
Kính lạy Đức Phật Như Ý Quang
Kính lạy Đức Phật Vô Biên Oai Đức
Kính lạy Đức Phật Vô Biên Quang
Kính lạy Đức Phật Thắng Tạng
Kính lạy Đức Phật Lô Giá Na Xưng
Kính lạy Đức Phật Thật Kê Đâu
Kính lạy Đức Phật Úc Già Đề Xà
Kính lạy Đức Phật Nhựt Kê Đâu
Kính lạy Đức Phật Ma Ha Di Lưu
Kính lạy Đức Phật Ma Ha Úc Hạ
Kính lạy Đức Phật Thế Gian Đắc Danh
Kính lạy Đức Phật Úc Già Đức
Kính lạy Đức Phật Ưu Đa Ma Xưng
Kính lạy Đức Phật Thành Tựu Nghĩa Bộ
Kính lạy Đức Phật Đề Bà Ma Hê Đa
Kính lạy Đức Phật Ái Thật Thành
Kính lạy Đức Phật A Na Tỳ Phù Đa Xưng
Kính lạy Đức Phật Kim Quang
Kính lạy Đức Phật Đại Nhiên Đăng
Kính lạy Đức Phật Hạnh Ý
Kính lạy Đức Phật Tỳ Ca Ma
Kính lạy Đức Phật Vô Ngại Quang
Kính lạy Đức Phật Tỳ Ma Đề Xà Ha
Kính lạy Đức Phật Ma Ha Bạt Đa
Kính lạy Đức Phật Thiên Thinh
Kính lạy Đức Phật Bất Trước Bộ
Kính lạy Đức Phật Thiên Đạo
Kính lạy Đức Phật Tuận Đà La Nan Đà
Kính lạy Đức Phật Hoa Quang
Kính lạy Đức Phật Năng Hiện
Kính lạy Đức Phật Thiên Ái
Kính lạy Đức Phật Giải Thoát Quang
Kính lạy Đức Phật Phổ Quang
Kính lạy Đức Phật Cầu Na Ca La
Kính lạy Đức Phật Trí Thuyết
Kính lạy Đức Phật Bồ Đề Quang
Kính lạy Đức Phật Sa Già La
Kính lạy Đức Phật Bồ Đề Nan Đề
Kính lạy Đức Phật Ma Ha Đề Bà
Kính lạy Đức Phật Thâm Trí
Kính lạy Đức Phật Pháp Tự Tại
Kính lạy Đức Phật Đại Bà Na Na
Kính lạy Đức Phật Tâm Ý
Kính lạy Đức Phật Trí Quang Minh
Kính lạy Đức Phật Bất Thố Tư Duy
Kính lạy Đức Phật Thắng Công Đức
Kính lạy Đức Phật Tọa Xưng
Kính lạy Đức Phật Đại Trang Nghiêm
Kính lạy Đức Phật Nguyệt Quang
Kính lạy Đức Phật Thiên Quang
Kính lạy Đức Phật Thanh Tịnh Hạnh
Kính lạy Đức Phật Ái Công Đức
Kính lạy Đức Phật Sư Tử Ý
Kính lạy Đức Phật Tín Bà Tẩu Na La
Kính lạy Đức Phật Bửu Quang Minh
Kính lạy Đức Phật Khoái Quang Minh
Kính lạy Đức Phật Chủng Chủng Bà Nâu
Kính lạy Đức Phật Nguyệt Ái
Kính lạy Đức Phật Tô Ma Sát Đa
Kính lạy Đức Phật Phổ Quán
Kính lạy Đức Phật Bất Nhiễm
Kính lạy Đức Phật Xưng Quang Thắng
Kính lạy Đức Phật Nguyệt Diện
Kính lạy Đức Phật Già Na Thiên
Kính lạy Đức Phật Công Đức Tụ
Kính lạy Đức Phật Công Đức Trí
Kính lạy Đức Phật Hoa Thắng
Kính lạy Đức Phật Ái Thế Gian
Kính lạy Đức Phật Cam Lộ Quang
Kính lạy Đức Phật Địa Quang
Kính lạy Đức Phật Tác Công Đức
Kính lạy Đức Phật Hoa Thắng
Kính lạy Đức Phật Cầu Na Bà Hầu
Kính lạy Đức Phật Pháp Nhiên Đăng
Kính lạy Đức Phật Phổ Quang
Kính lạy Đức Phật Tịnh Thinh
Kính lạy Đức Phật Đại Trang Nghiêm
Kính lạy Đức Phật Giải Thoát Nhựt
Kính lạy Đức Phật Kiên Tinh Tấn
Kính lạy Đức Phật Trí Quang Minh
Kính lạy Đức Phật Công Đức Xưng
Kính lạy Đức Phật Thiện Trí
Kính lạy Đức Phật Bất Khả Lượng Trang Nghiêm
Kính lạy Đức Phật Sư Tử Đà Na
Kính lạy Đức Phật Công Đức Phấn Tấn
Kính lạy Đức Phật Diệu Thiên
Kính lạy Đức Phật Quán Hạnh
Kính lạy Đức Phật Thiên Đề Tra
Kính lạy Đức Phật Điển Quang Minh
Kính lạy Đức Phật Thắng Ái
Kính lạy Đức Phật Sơn Tràng
Kính lạy Đức Phật Hoa Quang
Kính lạy Đức Phật Thắng Ý
Kính lạy Đức Phật Sơn Hương
Kính lạy Đức Phật Phước Đức Phấn Tấn
Kính lạy Đức Phật Thắng Huệ
Kính lạy Đức Phật Tín Thánh
Kính lạy Đức Phật Bửu Châu
Kính lạy Đức Phật Diệu Oai Đức
Kính lạy Đức Phật Tối Hậu Kiến
Kính lạy Đức Phật Ái Hạnh
Kính lạy Đức Phật Diệu Trang Nghiêm
Kính lạy Đức Phật Công Đức Tạng Thắng
Kính lạy Đức Phật Thanh Tịnh Kiến
Kính lạy Đức Phật Oai Đức Lực
Kính lạy Đức Phật Thanh Tịnh Nhãn
Kính lạy Đức Phật Trí Hạnh
Kính lạy Đức Phật Bất Mậu Bộ
Kính lạy Đức Phật Thánh Nhãn
Kính lạy Đức Phật Lạc Giải Thoát
Kính lạy Đức Phật Đại Thinh
Kính lạy Đức Phật Thắng Độ
Kính lạy Đức Phật Thành Tựu Quang Minh
Kính lạy Đức Phật Tự Nghiệp
Kính lạy Đức Phật Chiếu Xưng Quang Minh
Kính lạy Đức Phật Quang Minh Hạnh
Kính lạy Đức Phật Ái Tự Tại
Kính lạy Đức Phật Nguyệt Hiền
Kính lạy Đức Phật Thắng Hống
Kính lạy Đức Phật Thắng Công Đức
Kính lạy Đức Phật Tuyển Trạch Nhiếp Thủ
Kính lạy Đức Phật Tướng Vương
Kính lạy Đức Phật Ly Nhiệt
Kính lạy Đức Phật Thánh Đức
Kính lạy Đức Phật Pháp Cao
Kính lạy Đức Phật Cam Lộ Công Đức
Kính lạy Đức Phật Vô Ngại Xưng
Kính lạy Đức Phật Cam Lộ Hương
Kính lạy Đức Phật Xả Quang Minh
Kính lạy Đức Phật Hống Thinh
Kính lạy Đức Phật Vô Úy Nhựt
Kính lạy Đức Phật Đắc Vô Úy
Kính lạy Đức Phật Ái Hiệt Huệ
Kính lạy Đức Phật Trí Huệ Bất Mậu
Kính lạy Đức Phật Hư Không Quang
Kính lạy Đức Phật Tăng Thượng Thiên
Kính lạy Đức Phật Tín Như Ý
Kính lạy Đức Phật Thiên Cái
Kính lạy Đức Phật Long Quang
Kính lạy Đức Phật Diệu Bộ
Kính lạy Đức Phật Pháp Oai Đức
Kính lạy Đức Phật Đoạn Chư Hữu
Kính lạy Đức Phật Trang Nghiêm Diện
Kính lạy Đức Phật Diệu Sắc
Kính lạy Đức Phật Phổ Nhãn
Kính lạy Đức Phật Công Đức Quang
Kính lạy Đức Phật Thắng Nguyệt
Kính lạy Đức Phật Bình Đẳng Đức
Kính lạy Đức Phật Vân Hà Kê Đâu
Kính lạy Đức Phật Chúng Sanh Tự Tại Kiếp
Kính lạy Đức Phật Giữ Vô Úy Thân
Kính lạy Đức Phật Nhiếp Thủ Chúng Sinh Ý
Kính lạy Đức Phật Hàng Phục Chư Oán
Kính lạy Đức Phật Nhiếp Thủ Quang Minh
Kính lạy Đức Phật Thắng Sơn
Kính lạy Đức Phật Nhứt Thắng Quang Minh
Kính lạy Đức Phật Na La Diên Bộ
Kính lạy Đức Phật Sư Tử Bộ
Kính lạy Đức Phật Ái Giới
Kính lạy Đức Phật Thanh Tịnh
Kính lạy Đức Phật Tín Danh Xưng
Kính lạy Đức Phật Tất Cảnh Trí
Kính lạy Đức Phật Ly Si
Kính lạy Đức Phật Công Đức Tụ
Kính lạy Đức Phật Năng Tư Duy Tư
Kính lạy Đức Phật Pháp Cái
Kính lạy Đức Phật Bất Động Nhơn
Kính lạy Đức Phật Thiên Hoa
Kính lạy Đức Phật Ba Đầu Ma
Kính lạy Đức Phật Phổ Oai Đức
Kính lạy Đức Phật Nguyệt Quang
Kính lạy Đức Phật Đại Chúng Thượng Thủ
Kính lạy Đức Phật Tư Duy Nghĩa
Kính lạy Đức Phật Tướng Vương
Kính lạy Đức Phật Hoa Diện
Kính lạy Đức Phật Tư Duy Danh Xưng
Kính lạy Đức Phật Thọ Tràng
Kính lạy Đức Phật Sư Tử Phấn Tấn
Kính lạy Đức Phật Tín Đại Chúng
Kính lạy Đức Phật Thiện Hương
Kính lạy Đức Phật Trí Huệ Tán Thán
Kính lạy Đức Phật Công Đức Lương
Kính lạy Đức Phật Trí Quang Minh
Kính lạy Đức Phật Trí Hải
Kính lạy Đức Phật Oai Đức Lực
Kính lạy Đức Phật Thắng Oai Đức
Kính lạy Đức Phật Phật Hoan Hỷ
Kính lạy Đức Phật Thắng Thanh Tịnh
Kính lạy Đức Phật Ái Nhứt Thiết
Kính lạy Đức Phật Viễn Ly Chư Nghi
Kính lạy Đức Phật Thiện Tư Duy Thắng Nghĩa
Kính lạy Đức Phật Đại Sơn
Kính lạy Đức Phật Hàng Phục Thánh Tín
Kính lạy Đức Phật Hàng Phục Hiệt Huệ
Kính lạy Đức Phật Thú Bồ Đề
Kính lạy Đức Phật Diệu Thinh
Kính lạy Đức Phật Đại Thế Lực
Kính lạy Đức Phật Lạc Sư Tử
Kính lạy Đức Phật Phổ Bảo Mãn Túc
Kính lạy Đức Phật Nhứt Thiết Thế Gian Ái
Kính lạy Đức Phật Kim Cang Luân
Kính lạy Đức Phật Quá Hỏa
Kính lạy Đức Phật Đại Tướng
Kính lạy Đức Phật Chúng Sanh Nguyệt
Kính lạy Đức Phật Đại Trang Nghiêm
Kính lạy Đức Phật Nhựt Quang Minh
Kính lạy Đức Phật Thắng Nghiêm
Kính lạy Đức Phật Đoạn Chư Hữu Ý Hương
Kính lạy Đức Phật Tịch Tịnh Hạnh
Kính lạy Đức Phật Nhiếp Thọ Xưng
Kính lạy Đức Phật Phạm Thiên Cúng Dường
Kính lạy Đức Phật Đại Hống
Kính lạy Đức Phật Vô Lượng Vô Biên Nguyện
Kính lạy Đức Phật Thế Gian Quang Minh
Kính lạy Đức Phật Khả Kiến Nhẫn
Kính lạy Đức Phật Đại Hoa
Kính lạy Đức Phật Tu Hành Thân
Kính lạy Đức Phật Chư Căn Thanh Tịnh
Kính lạy Đức Phật Bà Tẩu Đạt Đa
Kính lạy Đức Phật Bất Khiếp Nhược Thanh
Kính lạy Đức Phật Phổ Kiến
Kính lạy Đức Phật Nguyệt Hiền
Kính lạy Đức Phật Quyết Định Sắc
Kính lạy Đức Phật Phương Tiện Tu
Kính lạy Đức Phật Tín Thắng Công Đức
Kính lạy Đức Phật Thắng Báo
Kính lạy Đức Phật Hiền Trang Nghiêm
Kính lạy Đức Phật Tàm Quý Hiền
Kính lạy Đức Phật Khuyến Thọ Khí Thinh
Kính lạy Đức Phật Thắng Ái
Kính lạy Đức Phật Phổ Hành
Kính lạy Đức Phật Phổ Trí
Kính lạy Đức Phật Đại Oai Lực
Kính lạy Đức Phật Nguyệt Kê Đâu
Kính lạy Đức Phật Kiên Cố Hạnh
Kính lạy Đức Phật Thiên Cúng Dường
Kính lạy Đức Phật Phổ Kính
Kính lạy Đức Phật Thắng Diệu Xuân
Kính lạy Đức Phật Thành Tựu Nhứt Thiết Công Đức
Kính lạy Đức Phật Kiên Cố Sa Lê La
Kính lạy Đức Phật Cam Lộ Quang
Kính lạy Đức Phật Đại Quý
Kính lạy Đức Phật Thắng Thinh
Kính lạy Đức Phật Đại Lực
Kính lạy Đức Phật Đại Bộ
Kính lạy Đức Phật Tín Cam Lộ
Kính lạy Đức Phật Đạo Bộ
Kính lạy Đức Phật Thắng Thinh Tâm
Kính lạy Đức Phật Thắng Ý
Kính lạy Đức Phật Bà Lâu Na Bộ
Kế đây đảnh lễ mười hai bộ Tôn Kinh, Đại Tạng Pháp LuânKính lạy mười phương các vị đại Bồ Tát:
Kính lạy Bồ Tát Liễu Tướng
Kính lạy Bồ Tát Định Tướng
Kính lạy Bồ Tát Định Tích
Kính lạy Bồ Tát Phát Hỷ
Kính lạy Bồ Tát An Vị
Kính lạy Bồ Tát Bố Ma
Kính lạy Bồ Tát Huệ Thí
Kính lạy Bồ Tát Huệ Đăng
Kính lạy Bồ Tát Trí Đạo
Kính lạy Bồ Tát Nguyện Huệ
Kính lạy Bồ Tát Tứ Nhiếp
Kính lạy Bồ Tát Giáo Âm
Kính lạy Bồ Tát Pháp Hỷ
Kính lạy Bồ Tát Đạo Phẩm
Kính lạy Bồ Tát Đại Tự Tại
Kính lạy Bồ Tát Đàn Lâm
Kính lạy Bồ Tát Diệu Nghiêm
Kính lạy Bồ Tát Diệu Sắc Hình
Kính lạy Bồ Tát Xoa Đề
Kính lạy Bồ Tát Mật Sớ
Kính lạy Bồ Tát Hoa Đàm
Kính lạy Bồ Tát Thượng Thủ
Kính lạy Bồ Tát Phổ Hiện Sắc Thân
Kính lạy Bồ Tát Thần Thông
Kính lạy Bồ Tát Hải Đức
Kính lạy Bồ Tát Vô Biên Thân
Kính lạy Bồ Tát Y Vương Tự Tại
Kính lạy Bồ Tát Ca Diếp
Kính lạy Bồ Tát Vô Cấu Tạng Vương
Kính lạy Bồ Tát Trì Nhứt Thiết
Kính lạy Bồ Tát Cao Quý Đức Vương
Kính lạy Bồ Tát Lưu Ly Quang
Kính lạy Bồ Tát Vô Úy
Kính lạy Bồ Tát Hải Vương
Kính lạy Bồ Tát Quang Nghiêm
Kính lạy Bồ Tát Quang Minh
Kính lạy Bồ Tát Đại Biện
Kính lạy Bồ Tát Từ Lực
Kính lạy Bồ Tát Y Vương
Kính lạy Bồ Tát Y Lực
Kính lạy các vị đại Bồ Tát vô lượng vô biên trong thế giới mười phương; cùng kính lễ các bậc Thinh Văn, Duyên Giác, tất cả Hiền Thánh. Cúi mong các Ngài cứu vớt các sự khổ não, khiến cho chúng sanh, liền được giải thoát, sửa đổi tâm tính, từ nay trở đi, không làm các điều ác, cuối cùng thoát khỏi nạn trong ba đường ác; thân, khẩu, ý thanh tịnh, không nghĩ việc ác, việc xấu của người khác, xa lìa các nghiệp chướng, thân tâm thường thanh tịnh; tất cả các tà không bị khuấy động, thường thật hành bốn tâm bình đẳng, tinh tiến dõng mãnh, trồng các gốc đức, ra làm công việc nhiều vô lượng, bỏ thân nầy thọ thân khác, thường sanh phước đức, nghĩ khổ trong ba đường ác, phát tâm bồ đề, hành đạo Bồ Tát, không bao giờ thôi dứt, sáu độ (4), bốn tâm bình đẳng (5), thường được hiện ở trước mặt (6), ba minh sáu thần thông (7), như ý tự tại, ra vào các cảnh giới Phật, bình đẳng cùng các vị Bồ Tát, đồng thành bậc Chánh Giác.
Ngày nay, đệ tử chúng con khởi tâm lo sợ, móng niệm từ bi, một lòng một dạ, lắng nghe tha thiết. Lúc ấy, Đức Thế Tôn phóng hào quang sáng chói, khắp soi tất cả chúng sanh trong sáu đường. Lúc bấy giờ có Bồ Tát Tín Tướng, vì thương xót tất cả chúng sinh, liền từ chỗ ngồi đứng dậy, đến trước chỗ Phật, quỳ gối chắp tay, bạch Phật rằng: “Thưa Thế Tôn! Nay có chúng sinh, bị các ngục tốt, cầm gươm chém vào thân tội nhơn, từ đầu đến chân chém chặt vừa xong, gió nghiệp thổi đến, rồi lại sống lại, bị chém liên tiếp, chịu các khổ báo ấy, không bao giờ thôi dứt. Thế là chúng gây tạo những tội gì?”
Thế Tôn dạy: “Các chúng sanh đó, nhiều đời về trước, không tin Tam Bảo, không biết cúng dường, bất hiếu với mẹ cha, thường khởi lòng ác, giết hại sanh linh; vì nhơn duyên ấy, nên bị tội khổ như vậy.”
Lại có chúng sanh thân thể tê sượng, mày râu rụng hết, khắp mình ửng đỏ, ở cùng chim hưu, chân người tuyệt dấu, bà con lìa bỏ, người không ưa thấy, ác báo như thế, gọi là phung hủi, vì nhơn duyên gì gây ra bịnh ấy?”
Phật dạy: “Các người ấy, đời quá khứ đã phủ nhận Tam Bảo, bất hiếu với mẹ cha, phá tháp hoại chùa, lường gạt tăng sĩ, tổn hại sư trưởng, hại cả Thánh Hiền, vong ơn bội nghĩa, chưa bao giờ đền đáp, tâm hồn như chó mèo, làm khổ đến bậc cao thượng, không kể gần xa, không biết hổ thẹn, vì nhơn duyên ấy, nên bị quả báo cực hình.” Đệ tử chúng con nghe qua áo não, đem hết lòng thành, sám hối cho chúng sanh, đảnh lễ mười phương các đức Phật:
Kính lạy Đức Phật Tinh Tú Xưng Phương Đông
Kính lạy Đức Phật Nguyệt Đăng Quang Phương Nam
Kính lạy Đức Phật Vô Biên Kiến Phương Tây
Kính lạy Đức Phật Vô Quán Vương Phương Bắc
Kính lạy Đức Phật Đại Hương Vương Phương Đông Nam
Kính lạy Đức Phật Vô Vi Tư Duy Phương Tây Nam
Kính lạy Đức Phật Lạc Thanh Tịnh Phương Tây Bắc
Kính lạy Đức Phật Thắng Chiến Đấu Phương Tây Bắc
Kính lạy Đức Phật Trừ Chư Si Ám Phương Dưới
Kính lạy Đức Phật Hảo Đế Trụ Duy Vương Phương Trên
Đảnh lễ mười phương hết cõi hư không, tất cả các ngôi Tam Bảo xong, giờ đây đệ tử chúng con, tìm hiểu thêm các quả báo: - Có chúng sanh thân hình dài lớn, điếc mà không chân, quằn quại bò lết, chỉ ăn đất và bùn mà sống, khắp thân bị đủ thứ sâu trùng rúc rỉa, cực hình như vậy liên tiếp cả ngày lẫn đêm, đó là do nhân duyên gì gây ra?
Phật dạy: “Người đó quá khứ đã tự chuyên không thuận theo lời hay lẽ phải, không thuận thảo với mẹ cha, ương ngạnh tráo trở, hoặc làm địa chủ, làm quan, làm quận, làm làng, hay chức vụ các cấp quân sự, rồi ỷ lại uy lực, cưỡng đoạt nhân dân, mất hết lẽ phải, khiến dân chúng khốn cùng, vì nhân duyên ấy, nên bị quả báo như trên.”
-- “Có người mờ cả đôi mắt, không thấy gì cả, nên chạm vào cây hay sa xuống hố, chết rồi lại vẫn chịu thân cũ, sống rồi lại chết, liên miên như thế, do nhân duyên gì gây ra?”
Phật dạy: “Người ấy quá khứ đã không thừa nhận tội phước, che yến sáng của Phật, may mắt kẻ khác, nhốt giam loài vật, trùm đầu chụp phủ không cho thấy gì. Do đó, nên bị cực hình ấy.”
Hôm nay, đệ tử chúng con sám hối (8) trong đạo tràng này, như trong kinh đã nói, thật đáng lo sợ. Chúng con cũng có thể đã tạo những tội lỗi ấy, chỉ do vô minh (9) che lấp, không tự nhớ biết. Những tội lỗi như thế, thật vô lượng vô biên, tới đời vị lai mới thọ ác báo. Thế nên, chúng con dốc lòng, đồng một tấm lòng, năm vóc gieo xuống đất, cúi lạy khẩn cầu hổ thẹn sám hối. Những tội đã làm nhờ sám hối mà được tiêu trừ. Các tội chưa tạo từ nay thanh tịnh không phạm.
Lại nữa, Đệ tử chúng con, chí thành đảnh lễ hết thảy Tam Bảo khắp cùng mười phương, cầu mong Tam Bảo đem năng lực đại từ, đại bi mà che chở cứu vớt, khiến các chúng sanh liền được giải thoát, các khổ não đang chịu, vì chúng sanh mà dứt trừ các nghiệp nhơn địa ngục, quỷ đói và súc sanh, khiến cho họ rốt ráo hết chịu các thứ ác báo, để họ thoát khổ tam đồ ác đạo, cùng nhau đến nơi “trí địa,” khiến được yên ổn, rốt ráo an vui, đem ánh sáng vĩ đại, diệt hết hắc ám si mê; lại phân tách cho họ một cách sâu rộng tất cả chánh pháp (10) cao thượng, nhiệm mầu, khiến họ đặng đầy đủ vô thượng bồ đề, thành bậc Chánh Đẳng Chánh Giác. Tất cả chúng con đồng sám hối trong đạo tràng nầy hãy tăng thêm lòng chí thành, hết lòng lắng nghe. Bồ Tát Tín Tướng lại bạch Phật rằng: “Có chúng sanh câm ngọng, chỉ ấm ớ mà chẳng nói được, nếu muốn nói, nói cũng không được. Vì tội gì mà gây ra như vậy?”
Phật dạy: “Kẻ ấy đời trước thường hủy báng Tam Bảo, khinh chê thánh đạo, thường bàn luận việc tốt việc xấu của người, tìm kiếm việc hay dở của người, vu khống kẻ lương thiện, ganh ghét người hiền. Vì thế mà bị tội khổ ấy.”
-- “Có người bụng lớn cổ bé, ăn uống khó khăn, vật gì ăn được thì biến thành máu mủ là do tội gì đã gây ra?”
Phật dạy: “Kẻ ấy đời trước, đã trộm cắp của đại chúng mà ăn, khi gặp đại hội lấy bớt ăn xén, của mình thì tiếc, của người lại tham, thường đem tâm ác, cho người uống thuốc độc làm cho họ nghẹt thở, nên bị tội khổ ấy.”
-- “Lại có chúng sanh thường bị ngục tốt thiêu đốt, bằng cách dội lên thân mình nước đồng sôi nóng, đóng đinh sắt, đóng xong tự nhiên lửa cháy và tiêu tan hết thảy. Như thế do tạo tội gì?
Phật dạy: “Kẻ ấy đời trước làm nghề châm cứu, làm tổn thương cơ thể bịnh nhơn, bịnh tật không lành mà vẫn gạt họ lấy của, làm cho bệnh nhân đã khổ càng khổ thêm. Thế nên bị khổ báo ấy.”
“Lại có chúng sanh, thường ở trong vạc dầu sôi, do Mã Đầu La Sát (11) dùng đinh ba bằng sắt xốc bỏ vào rồi nấu đến rã ra, thổi cho sống lại nấu nữa, như thế là do tội gì gây ra?”
Phật dạy: “Kẻ ấy đời trước làm nghề đồ tể, giết hại chúng sanh, nhúng nước sôi mà nhổ lông, số lượng đến không có giới hạn. Thế nên phải bị tội ấy.”
Những quả báo ấy, ngày nay đệ tử chúng con cần cầu xin được sám hối, hồi hướng cho tất cả chúng sanh, tiêu trừ nghiệp quả, đắc thành Vô Thượng Bồ Đề.


Chú thích:
1. Pháp hội Linh Sơn: Linh Sơn hội thượng, trên núi Linh. Cảnh núi Linh hình con ó, ở gần thành Vương Xá (Rajagriha). Đọc âm theo Phạn là Kỳ Xà Quật. (Gradhakuta) dịch nghĩa Linh Thứu Sơn. Kê Túc Sơn.Theo tín ngưỡng người Ấn Độ, chư thiên thần thường hiện xuống núi ấy, nên người ta gọi là Linh Sơn, và ở tại núi ấy, đức Thích Ca đã thuyết bộ Kinh Diệu Pháp Liên Hoa, nên người ta gọi là pháp hội Linh-Sơn.
2. Nhiễu Phật bảy vòng: Trong Phật giáo, ngày xưa ai đến viếng Phật học đạo đều phải đi nhiễu Phật hoặc ba vòng; hoặc bảy vòng để tỏ lòng tôn kính ngưỡng mộ. Ngày nay vẫn còn truyền thống tốt đẹp ấy.
3. Đường giải thoát: Moksha marga(S)Délivrance, Se délivrer(F) Giải là lìa khỏi sự trói buộc, được tự tại, mở những dây trói buộc của nghiệp lầm than.Thoát là ra ngoài quả khổ ba cõi. Con đường giải thoát là con đường ra khỏi tam giới, được tự tại.
4. Sáu độ: Bố thí độ xan tham; trì giới độ phá giới; nhẫn nhục độ giận tức; tinh tấn độ giải đải; thiền định độ tán loạn và trí huệ độ ngu si.
5. Bốn tâm bình đẳng: Bốn lòng bình đẳng đối với tất cả chúng sanh. Ấy là lòng chứng ngộ rằng các pháp đều bình đẳng, tâm lòng ấy, xem tất cả chúng sanh như nhau; chẳng phân biệt chỗ oán thân, chỉ một lòng thương xót tất cả mà thôi. Từ, bi, hỷ, hộ…
6. Ba minh: Trois connaissances (F): Ba thuật sáng suốt của hàng Thánh giả: 1/Túc mạng minh; 2/Thiên nhãn minh; 3/Lậu tận minh.
7. Sáu thần thông: Abhijna(S) Six Pouvoirs surnaturels (F) Sáu phép thần thông: 1/Thiên nhãn thông. 2/Thiên nhĩ thông. 3/Túc mạng thông. 4/Tha tâm thông. 5/Thần túc thông và 6/ Lậu tận thông.
8. Sám hối: đã giải trong quyển thứ nhất, số 19, trang 101(tập I)
9. Vô minh: Avidya(S) Avijjai (P) Inintelligence, ignorance(F).Tâm tánh ám độn; không hiểu rõ những pháp về sự và về lý. Cũng gọi là si. Vô minh tức là tất cả phiền não. Vô minh nghĩa là tâm si ám, không có huệ minh.
10. Chánh pháp: Đã giải trong quyển thứ năm, số 4, trang 424 (TậpI)
11. Mã đầu la sát: Quỷ La Sát đầu ngựa. Một thứ ngục tốt ở địa ngục, mình người ta mà đầu ngựa, tay cầm binh khí, hành phạt tội nhơn ở cảnh âm.

    « Xem quyển trước «      « Kinh này có tổng cộng 30 quyển »       » Xem quyển tiếp theo »

Tải về dạng file RTF

_______________

MUA THỈNH KINH SÁCH PHẬT HỌC

DO NXB LIÊN PHẬT HỘI PHÁT HÀNH




Rộng mở tâm hồn và phát triển trí tuệ


Truyền thuyết về Bồ Tát Quán Thế Âm


Quy Sơn cảnh sách văn


Tổng quan về Nghiệp

Mua sách qua Amazon sẽ được gửi đến tận nhà - trên toàn nước Mỹ, Canada, Âu châu và Úc châu.

XEM TRANG GIỚI THIỆU.



Donate


Quý vị đang truy cập từ IP 3.15.226.147 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên ,để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này.
Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.

Ghi danh hoặc đăng nhập