Do ái sinh sầu ưu,do ái sinh sợ hãi; ai thoát khỏi tham ái, không sầu, đâu sợ hãi?Kinh Pháp Cú (Kệ số 212)
Kẻ làm điều ác là tự chuốc lấy việc dữ cho mình.Kinh Bốn mươi hai chương
Tinh cần giữa phóng dật, tỉnh thức giữa quần mê. Người trí như ngựa phi, bỏ sau con ngựa hènKinh Pháp cú (Kệ số 29)
Sống chạy theo vẻ đẹp, không hộ trì các căn, ăn uống thiếu tiết độ, biếng nhác, chẳng tinh cần; ma uy hiếp kẻ ấy, như cây yếu trước gió.Kinh Pháp cú (Kệ số 7)
Nhẫn nhục có nhiều sức mạnh vì chẳng mang lòng hung dữ, lại thêm được an lành, khỏe mạnh.Kinh Bốn mươi hai chương
Lửa nào sánh lửa tham? Ác nào bằng sân hận? Khổ nào sánh khổ uẩn? Lạc nào bằng tịnh lạc?Kinh Pháp Cú (Kệ số 202)
Không trên trời, giữa biển, không lánh vào động núi, không chỗ nào trên đời, trốn được quả ác nghiệp.Kinh Pháp cú (Kệ số 127)
Những người hay khuyên dạy, ngăn người khác làm ác, được người hiền kính yêu, bị kẻ ác không thích.Kinh Pháp cú (Kệ số 77)
Rời bỏ uế trược, khéo nghiêm trì giới luật, sống khắc kỷ và chân thật, người như thế mới xứng đáng mặc áo cà-sa.Kinh Pháp cú (Kệ số 10)
Bậc trí bảo vệ thân, bảo vệ luôn lời nói, bảo vệ cả tâm tư, ba nghiệp khéo bảo vệ.Kinh Pháp Cú (Kệ số 234)

Trang chủ »» Kinh Bắc truyền »» Bản Việt dịch Phật Thuyết Đương Lai Biến Kinh [佛說當來變經] »»

Kinh điển Bắc truyền »» Bản Việt dịch Phật Thuyết Đương Lai Biến Kinh [佛說當來變經]


» Tải tất cả bản dịch (file RTF) » Việt dịch (1) » Việt dịch (2) » Việt dịch (3) » Hán văn » Phiên âm Hán Việt » Càn Long (PDF, 0.07 MB) » Vĩnh Lạc (PDF, 0.09 MB)

Chọn dữ liệu để xem đối chiếu song song:

Kinh Phật Nói Điềm Tai Vạ Ở Trong Tương Lai

Việt dịch: Huyền Thanh

Nhằm tạo điều kiện để tất cả độc giả đều có thể tham gia soát lỗi chính tả trong các bản kinh Việt dịch, chúng tôi cho hiển thị các bản Việt dịch này dù vẫn còn nhiều lỗi. Kính mong quý độc giả cùng tham gia soát lỗi bằng cách gửi email thông báo những chỗ có lỗi cho chúng tôi qua địa chỉ admin@rongmotamhon.net

Đại Tạng Kinh Việt Nam
Font chữ:

Nghe như vầy: Một thời Đức Phật ngự tại vườn Cấp Cô Độc trong rừng Kỳ Thọ thuộc nước Xá Vệ cùng với chúng Đại Tỳ Kheo đến dự, gồm năm trăm vị Tỳ Kheo với các Bồ Tát.
Bấy giờ Đức Thế Tôn bảo các Tỳ Kheo:”Đời tương lai sẽ có Tỳ Kheo nhân có một Pháp, chẳng theo Pháp Hóa, khiến Pháp hủy diệt, chẳng được tăng trưởng lợi ích. Thế nào là một ? Chẳng giữ Cấm Giới, chẳng hay giữ gìn tâm, chẳng tu Trí Tuệ, buông thả ý nghĩ, chỉ cầu danh Thiện, chẳng thuận Đạo Giáo, chẳng chịu siêng năng noi theo nghiệp cứu đời. Đó là một việc khiến Pháp hủy diệt”
Đức Phật bảo Tỳ Kheo:”Lại có hai việc khiến Pháp hủy diệt. Thế nào là hai ?
Một là: chẳng giữ gìn Cấm Giới, chẳng nhiếp Tâm ấy, chẳng tu Trí Tuệ, nuôi dưỡng vợ con, buông thả tâm, phóng túng ý, buôn bán cải sửa cuộc sống để cùng nhau sinh sống.
Hai là: kết bè đảng cùng nhau ghét người Phụng Giáo, muốn khiến cho phá hoại đọa lạc. Cho nên theo nghĩa của lời nói là nịnh nọt ton hót (Du siểm). Bên trong phạm hành ác, bên ngồi tỏ ra trong sạch.
Đó là hai việc khiến Pháp hủy diệt.
Đức Phật bảo các Tỳ Kheo:”Lại có ba việc khiếp Pháp hủy diệt,. Thế nào là ba ?
Một là: đã chẳng giữ gìn Cấm Giới, chẳng hay nhiếp tâm, chẳng tu Trí Tuệ
Hai là: tự đọc văn tự, chẳng biết chỗ tạm dừng của câu, đem phần trên làm phần dưới, đem phần dưới làm phần trên, đầu đuôi điên đảo, chẳng thể hiểu chỗ kết cục (quy) của nghĩa rốt ráo, tự cho là đúng.
Ba là khi gặp người sáng suốt than trách là chẳng theo Giáo ấy thì trở ngược ôm sự sân hận, nói là ganh ghét nhau. Người biết nghĩa thì ít, phần lớn chẳng thể phân biệt được Lý, đều cho mình là đúng.
Đó là ba việc khiến Pháp hủy diệt.
Đức Phật bảo các Tỳ Kheo:”Lại có bốn việc khiến Pháp hủy diệt. Thế nào là bốn?
Một là: Tương lai có Tỳ Kheo đã buông bỏ nghiệp nhà, ở tạo chốn Không Nhàn nhưng chẳng tu Đạo Nghiệp.
Hai là: vui dạo chơi trong hội hè ồn áo của Nhân Gian, đi đến nói bàn, cầu Cà Sa tốt, quần áo năm màu.
Ba là: nghe cao nhìn xa dùng làm chỗ dựa chính, tự cho mình có Đức cao không ai theo kịp, dùng Trí nhỏ vụn tạp nhạp so sánh với ánh sáng của mặt trời mặt trăng, mỗi mỗi tự nuôi dùng.
Bốn là: chẳng nhiếp ba việc, chẳng giữ gìn Căn Môn, đi đến chỗ của phụ nữ, tuyên văn trau chuốt từ, phần lớn nói hợp đôi lay động lòng người, khiến trong thành đục, thân hành hoang loạn, vứt bỏ Chính Pháp.
Đó là bốn việc khiến Pháp hủy diệt.
Đức Phật bảo Tỳ Kheo:”Lại có năm việc khiến Pháp hủy diệt. Thế nào là năm ?
Một là: Hoặc có Tỳ Kheo vốn dùng Pháp cho nên xuất gia tu Đạo, bỏ phế Kinh Giáo thâm sâu, 12 Nhân Duyên, 37 Phẩm, Phương Đẳng, Tuệ huyền hư thâm diệu, Trí Độ vô cực, phương tiện Thiện Quyền, trống rỗng (Không), không có tướng (vô tướng), không có nguyện (vô nguyện), đến mấu chốt quan trọng của Hóa.
Hai là: trở ngược gom câu tạp, Kinh nhỏ vụn, Hạnh của Thế Tục cho nên Kinh Điển của vua chúa, cội nguồn của loạn đạo, ưa giảng Nghiệp này, dịch giải việc đời, hướng đến được lòng người khiến họ vui vẻ là Nhân đến danh tiếng.
Ba là: mới nghe Pháp Nhân. Đối với kẻ có học hiểu kém thì ý vui thích cho là dụng màu nhiệm. Còn kẻ có học đạt được thâm sâu thì chẳng cho là tốt.
Bốn là: Trời, Rồng, Quỷ Thần chẳng lấy làm vui, tâm ôm áy náy lo lắng, miệng phát ra lời này:”Đại Pháp muốn diệt, nên khiến như thế !”. Buông bỏ Diệu Pháp Hóa, trở ngược tuyên câu tạp. Chư Thiên rơi lệ, mau tìm hướng mà đi.
Năm là: Do Chính Pháp đó, hơi chút thấy buông bỏ, không có người tinh tu
Đó là năm việc khiến Pháp hủy diệt.
Đức Phật bảo các Tỳ Kheo:”Sau khi Ta diệt độ, có 15 loạn thuộc việc Tà này khiến Pháp hủy diệt. Thật đau xót thay !
Nếu có Tỳ Kheo muốn chân thật học Đạo, vứt bỏ sự tô điểm tươi đẹp, chẳng cầu danh tiếng, chất phác giự chân thật, tuyên truyền Kinh chính, Nhã Điển của Phật, Hóa của Pháp thâm sâu, chẳng dùng nhiều lời, khảo xét cội nguồn, nói Kinh chẳng buông Chính Pháp, mong nói thường ở giữa, chẳng mất Ý của Phật, áo thô tiếp xúc thức ăn, được đẹp chẳng thích, được thô chẳng ghét. Quần áo thức ăn tốt xấu tùy theo ý của người cho chẳng vướng giận vui. Nhiếp thân miệng ý, giữ gìn các Căn Môn, chẳng trái ngược điều dạy bảo của Đức Phật. Nệm, mạng rất ngắn, thống chốc đã qua, như việc nhìn thấy trong mộng, tỉnh giấc chẳng biết nơi chốn. Nan của ba nẻo (tam đồ: Địa Ngục, quỷ đói, súc sinh) chẳng thể xưng tính, siêng tu Phật Pháp như cứu cái đầu bị cháy. Năm Giới, mười Thiện, sáu Độ vô cực, bốn Đẳng, bốn Aân,Trí Tuệ, khéo léo đều có thể Tinh Hành. Tuy chẳng gặp đời có Phật, rời nhà vì Đạo, học chẳng hoang đường, bình Bản Tâm ấy, xót thương tất cả, mười phương chịu ơn”
Đức Phật nói như vậy. Các Tỳ Kheo vui buồn lẫn lộn, tự quy Phật, làm lễ rồi lui ra.
KINH PHẬT NÓI ĐIỀM TAI VẠ Ở TƯƠNG LAI _Hết_

« Kinh này có tổng cộng 1 quyển »

Tải về dạng file RTF

_______________

MUA THỈNH KINH SÁCH PHẬT HỌC

DO NXB LIÊN PHẬT HỘI PHÁT HÀNH




Vô niệm (Pháp bảo Đàn kinh)


Chớ quên mình là nước


Cảm tạ xứ Đức


Kinh Đại Bát Niết-bàn

Mua sách qua Amazon sẽ được gửi đến tận nhà - trên toàn nước Mỹ, Canada, Âu châu và Úc châu.

XEM TRANG GIỚI THIỆU.





Quý vị đang truy cập từ IP 3.137.185.180 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên ,để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này.
Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.

Ghi danh hoặc đăng nhập