Người có trí luôn thận trọng trong cả ý nghĩ, lời nói cũng như việc làm. Kinh Pháp cú
Nên biết rằng tâm nóng giận còn hơn cả lửa dữ, phải thường phòng hộ không để cho nhập vào. Giặc cướp công đức không gì hơn tâm nóng giận.Kinh Lời dạy cuối cùng
Lấy sự nghe biết nhiều, luyến mến nơi đạo, ắt khó mà hiểu đạo. Bền chí phụng sự theo đạo thì mới hiểu thấu đạo rất sâu rộng.Kinh Bốn mươi hai chương
Tinh cần giữa phóng dật, tỉnh thức giữa quần mê.Người trí như ngựa phi, bỏ sau con ngựa hèn.Kính Pháp Cú (Kệ số 29)
Con tôi, tài sản tôi; người ngu sinh ưu não. Tự ta ta không có, con đâu tài sản đâu?Kinh Pháp Cú (Kệ số 62)
Người thực hành ít ham muốn thì lòng được thản nhiên, không phải lo sợ chi cả, cho dù gặp việc thế nào cũng tự thấy đầy đủ.Kinh Lời dạy cuối cùng
Lửa nào bằng lửa tham! Chấp nào bằng sân hận! Lưới nào bằng lưới si! Sông nào bằng sông ái!Kinh Pháp cú (Kệ số 251)
Tinh cần giữa phóng dật, tỉnh thức giữa quần mê. Người trí như ngựa phi, bỏ sau con ngựa hènKinh Pháp cú (Kệ số 29)
Kẻ ngu dầu trọn đời được thân cận bậc hiền trí cũng không hiểu lý pháp, như muỗng với vị canh.Kinh Pháp Cú - Kệ số 64
Người cầu đạo ví như kẻ mặc áo bằng cỏ khô, khi lửa đến gần phải lo tránh. Người học đạo thấy sự tham dục phải lo tránh xa.Kinh Bốn mươi hai chương
Nhằm tạo điều kiện để tất cả độc giả đều có thể tham gia soát lỗi chính tả trong các bản kinh Việt dịch, chúng tôi cho hiển thị các bản Việt dịch này dù vẫn còn nhiều lỗi. Kính mong quý độc giả cùng tham gia soát lỗi bằng cách gửi email thông báo những chỗ có lỗi cho chúng tôi qua địa chỉ admin@rongmotamhon.net
Font chữ:
Đại Thánh Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát ở trong núi Thanh Lương, ngồi ngay thẳng, chân chính xem xét tâm, thời tâm cũng chẳng thể đắc.
Chí Tâm quy mệnh kính lễ Chân Như, Pháp Thân Phật Không màu không hình tượng Không rễ (căn) , không chỗ trụ Chẳng sinh cũng chẳng diệt
Kính lễ vô số Quán Chẳng đến cũng chẳng đi Chẳng lấy cũng chẳng bỏ Xa lìa sáu Nhập nên Vượt qua khỏi ba cõi Ngang bằng như hư không Các Dục chẳng nhiễm dính Ở trong các uy nghi Đi lại với ngủ thức Thường ở Tam Muội nên Đi, đến đều bình đẳng
Đã trụ ở bình đẳng Chẳng hoại bình đẳng nên Vào các Vô Tướng Định Thấy các Pháp vắng lặng Lìa các vắng lặng nên Chư Phật, tướng hư không Hư Không cũng không tướng Lìa các Nhân Quả nên Hư không không bờ giữa (trung biên) Thân chư Phật cũng vậy Tâm đồng với hư không Phật thường ở Thế Gian Mà chẳng nhiễm Thế Pháp (pháp của thế gian) Do chẳng phân biệt Thế Gian nên Các Pháp giống như huyễn
Như huyễn chẳng thể đắc Lìa các Pháp huyễn nên Tất cả bình đẳng lệ Không lễ, không chẳng lệ Một lễ khắp Hàm Thức Đồng về Thể Thật Tướng
Khắp vì bốn Ân, ba Cõi với chúng sinh trong Pháp Giới đồng với Như Như,
quy mệnh sám hối Chí tâm sám hối Con ở ba Thời, tìm Tính tội Tâm trong, ngồi, giữa thật không có Do không Tâm nên các Pháp lặng (tịch) Ba Độc, bốn Điên Đảo đều Như Sám Hối xong, quy mệnh lễ Pháp Thân Như Lai
Chí tâm Khuyến Thỉnh Tất cả các Pháp vốn chẳng sinh Do không sinh nên nào có diệt Chẳng sinh chẳng diệt, Tính thường trụ Nguyện Chư Phật đừng vào Niết Bàn Khiến các chúng sinh soi Bản Tính Tự nhiên dạo chơi thành Niết Bàn (cái thành Niết Bàn) Hành Giả chỉ hay soi năm Uẩn Không Ta, không Người, rỗng hai bên Khuyến Thỉnh xong, quy mệnh lễ Pháp Thân Như Lai
Chí tâm Tùy Hỷ Pháp vốn chẳng tham cũng chẳng sợ Vật, Ta chẳng một cũng chẳng khác Đồng quán một Thật, chứng Vô Sinh Quán nhóm không Duyên, tùy hỷ hết Quán Không (trống rỗng) soi có (hữu) Tính Như Như Nguyện xin chúng sinh siêng soi tâm Tâm Thể do đâu, Tính thanh tịnh Vọng sắc (hình chất sằng bậy), hư không đồng Trí Chân Tùy Hỷ xong, quy mệnh lễ Pháp Thân Như Lai
Chí tâm Hồi Hướng Mê ở một nhà, tùy tưởng sáng (minh tưởng) Chấp tưởng sáng nên sinh Ngã Trần (sáu trần:sắc, thanh, hương, vị, xúc, Pháp) Hay soi Ngã Trần không Tự Tính Hồi hướng thành Vô Trụ Niết Bàn Năm Pháp bao hàm nơi Chính Trí
Tám Thức trong sạch, tịnh Tâm Vương
Quy về Ấm Thân (thân năm uẩn) thành Phật Đạo
Bốn Nghi một Hướng , Hành hiện tiền
Hồi Hướng xong, quy mệnh lễ Pháp Thân Như Lai
Chí tâm Phát Nguyện
Khiến các chúng sinh ngại sáu Giặc
Bi Trí chiếu soi, hành hiện tiền
Chẳng Đoạn, chẳng Thường lìa vô lượng
Chẳng Không, chẳng Có, Hồng Liễu Hành (hành hiểu rõ sự sợ hãi)
Bốn Trí, ba Thân duyên Thể ấy
Năm Mắt thường soi, giỡn ba Minh
Ba Chúng, ý sinh không chướng ngại
Dưới cội Bồ Đề độ quần manh (nhóm mới nẩy mầm thiện)
Phát Nguyện xong, quy mệnh lễ Pháp Thân Như Lai
Tất cả cung kính
Quy Y Phật Đức, Bồ Đề
Đạo Tâm luôn chẳng lùi
Nguyện cùng các chúng sinh
Đồng vào Thể Chân Như
Quy Pháp, Tát Bà Nhã (Sarva-Jnõa: Nhất Thiết Trí)
Được Môn Đại Tổng Trì
Nguyện cùng các chúng sinh
Đồng vào biển Chân Như
Quy Tăng, ngưng tranh luận
Đồng vào biển hòa hợp
Nguyện các hàng chúng sinh
Đều Phát Tâm Bồ Đề
Ba Nghiệp luôn trong sạch
Tồn thể Chúng đỉnh lễ Pháp Thân Phật
Các Chúng Đẳng nghe nói Dần Triêu Thanh Tịnh Kệ (Bài Kệ Thanh Tịnh vào giờ Dần)
Muốn cầu vui Tịch Diệt
Nên học Pháp Sa Môn
Áo, ăn (thức ăn) che Thân Mệnh
Tinh, thô tùy Chúng Đẳng
Ngày nay, các chúng đẳng, vào giờ Dần lúc sáng sớm, ngồi trên, giữa, dưới đều nhớ sáu Niệm
Các Chúng Đẳng nghe nói Ngọ Thời Vô Thường Kệ (Bài Kệ Vô Thường vào
giờ Ngọ) Nhân sinh chẳng tinh tiến Như cây không gốc rễ Hoa, lá đến ngày tàn Hay được Thời, mới tốt Hoa cũng chẳng tươi lâu Màu cũng chẳng thường tốt Mạng người như sát na Phút chốc khó thể báo Nay khuyên các Chúng Đẳng Siêng tu Đạo vô thượng
Các Chúng Đẳng nghe nói Hồng Hôn Vô Thường Kệ (Bài Kệ Vô Thường
vào lúc hồng hôn) Ngày nay đã trôi qua Mạng tùy giảm chút ít.
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.
Quý vị đang truy cập từ IP 3.12.34.192 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên ,để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này. Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.
Ghi danh hoặc đăng nhập
Thành viên đăng nhập / Ghi danh thành viên mới
Gửi thông tin về Ban Điều Hành
Đăng xuất khỏi trang web Liên Phật Hội
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.