Như đá tảng kiên cố, không gió nào lay động, cũng vậy, giữa khen chê, người trí không dao động.Kinh Pháp cú (Kệ số 81)
Nay vui, đời sau vui, làm phước, hai đời vui.Kinh Pháp Cú (Kệ số 16)
Nếu người có lỗi mà tự biết sai lầm, bỏ dữ làm lành thì tội tự tiêu diệt, như bệnh toát ra mồ hôi, dần dần được thuyên giảm.Kinh Bốn mươi hai chương
Như bông hoa tươi đẹp, có sắc nhưng không hương. Cũng vậy, lời khéo nói, không làm, không kết quả.Kinh Pháp cú (Kệ số 51)
Giặc phiền não thường luôn rình rập giết hại người, độc hại hơn kẻ oán thù. Sao còn ham ngủ mà chẳng chịu tỉnh thức?Kinh Lời dạy cuối cùng
Lấy sự nghe biết nhiều, luyến mến nơi đạo, ắt khó mà hiểu đạo. Bền chí phụng sự theo đạo thì mới hiểu thấu đạo rất sâu rộng.Kinh Bốn mươi hai chương
Giữ tâm thanh tịnh, ý chí vững bền thì có thể hiểu thấu lẽ đạo, như lau chùi tấm gương sạch hết dơ bẩn, tự nhiên được sáng trong.Kinh Bốn mươi hai chương
Nếu người nói nhiều kinh, không hành trì, phóng dật; như kẻ chăn bò người, không phần Sa-môn hạnh.Kinh Pháp cú (Kệ số 19)
Cỏ làm hại ruộng vườn, si làm hại người đời. Bố thí người ly si, do vậy được quả lớn.Kinh Pháp Cú (Kệ số 358)
Người trí dù khoảnh khắc kề cận bậc hiền minh, cũng hiểu ngay lý pháp, như lưỡi nếm vị canh.Kinh Pháp Cú - Kệ số 65
Nhằm tạo điều kiện để tất cả độc giả đều có thể tham gia soát lỗi chính tả trong các bản kinh Việt dịch, chúng tôi cho hiển thị các bản Việt dịch này dù vẫn còn nhiều lỗi. Kính mong quý độc giả cùng tham gia soát lỗi bằng cách gửi email thông báo những chỗ có lỗi cho chúng tôi qua địa chỉ admin@rongmotamhon.net
Font chữ:
_Bồ Tát, Thân Diệu Trí
Sinh ra các Thiện Lợi
Ví như trong Đại Địa
Sinh mọi loại lợi ích
Trí Tạng của chư Phật
Tuôn ra Đại Pháp Luân (Mahā-dharma-cakra: bánh xe Pháp lớn)
Tất cả Pháp từ Tính
Tất cả từ Tính sinh
Ở trong một sát na
Sinh ra các Pháp Nghĩa (nghĩa lý của Pháp độ)
Liền được Đại Trí Tuệ
Hiểu thấu tất cả Pháp
Thâm nhập các Tam Muội (Samādhi)
An trụ Lý bình đẳng
Các Pháp đều thanh tịnh
Thành Chính Đẳng Chính Giác
Tất cả Phật hiện tiền
Vui vẻ Nghĩa thành tựu
_Ánh sáng lửa Đại Trí
Diệt trừ các tội dơ
Trong tất cả chúng sinh
Làm lợi ích tối thượng
Khổ não vì oán tặc
Trí Tuệ hay chiến thắng
_Tướng tinh tiến thù thắng
Đại Cát Tường vi diệu
Cánh tay dài trăm khuỷu
Nhấc chân không dẫm đạp
Một chân đè Kim Luân (Suvarṇa-cakra)
Dưới đến Địa Tuyệt Xứ
Một chân che Phạm Tế
Chỉ thấy móng ngón tay
Tối thượng thắng tự tại
Pháp Nghĩa không sai khác
Hiện mọi loại sắc tướng
Khởi ở Trí Phương Tiện
Vòng khắp mười phương giới
Lợi ích không cùng tận
Đã lìa nhiễm luân hồi
Được ba loại Đại Lạc (Mahā-sukha)
Giống như mây thanh tịnh
Cũng như trăng Thu sáng
Như mặt trời lìa mây
Ánh sáng lớn rực rỡ
Báu Đại Thanh Đế Thích
Màu trang nghiêm tối thượng
Với ngọc Đại Như Ý
Cũng trang nghiêm vi diệu
Sức Thần Thông đã hiện
Chấn động trăm Thế Giới
_Trụ Niệm Xứ, Chính Cần
Thần Túc với Căn, Lực
Bảy Giác (Sapta-bodhyaṅgāni: 7 Giác Chi), hoa Diệu Ý
Biết thấu tám Thánh Đạo
Hướng Chính Đẳng Bồ Đề
Biển Công Đức Như Lai
_Nhóm Uẩn (Skandha) của chúng sinh
Giống như ở hư không
Tâm Hành của chúng sinh
Mọi loại tướng sai khác
Biết thấu các Căn, Cảnh
Năm Uẩn đều trống rỗng (Śūnya: không)
Nghĩa năm Uẩn (Pañca-skandha) thanh tịnh
Các Hành (Saṃskāra) vô số ức
Biết thấu tướng các Hành (Saṃskāra)
An trụ trong Thật Tế
_Pháp mười hai Duyên sinh
Thể Tính đều thanh tịnh
Bốn Vô Lượng (Catvāry-Apramāṇāni:bốn vô lượng Tâm), Chân Thừa
Tám Trí (Khổ Pháp Trí, Khổ Loại Trí, Tập Pháp Trí, Tập Loại Trí, Diệt Pháp
Trí, Diệt Loại Trí, Đạo Pháp Trí, Đạo Loại Trí) theo Giác (Bodhi) sinh
Thấu căn trong, cảnh ngoài
Mười hai nghĩa chân thật
Mười sáu phần bí mật
Hai mươi loại Giác Đạo
Nghĩa tối thắng như vậy
Chư Phật đều biết rõ
_Phật hiện vô số thân
Thường ở tại Tam Muội
Tâm Hành của chúng sinh
Sát na hay biết rõ
_Môn phương tiện ba
Thừa Hạnh thanh tịnh vi diệu
Hiểu Pháp không Tự Tính
Trụ ở Đạo Nhất Thừa (Eka-yāna-mārga)
Dứt phiền não kết sử
Rời biển khổ lưu chuyển
Lìa rừng rậm trói buộc
Mỗi mỗi loại khổ não
Trí phương tiện, Đại Bi
Hay nhiêu ích khắp cả
Nhiếp thọ các hữu tình
Khiến ngộ Vô Sinh Nhẫn (Anutpattika-kṣānti)
Tất cả Tâm chúng sinh
Thấu cảnh giới thanh tịnh
Tất cả Tâm chúng sinh
Bình đẳng không sai khác
Tất cả Tâm chúng sinh
Vui vẻ sinh yêu thích
Khiến lìa nơi tán loạn
Thành tựu các Công Đức
Thông đạt Pháp ba đời
Tất cả nghĩa Trí Tuệ
_Tính năm Uẩn vốn rỗng (Śūnya:Không)
Ba đời đều như vậy
Một niệm sinh Tín Giải (Adhimukti)
Liền thấy các Phật Tính
Các Pháp từ Tính sinh
Thân Phật vốn không dính
Vui thấy các thân Phật
Mọi loại tướng trang nghiêm
Vui nghe Phật Bồ Đề
Nghĩa chân thật tối thượng
_Đại Chú lìa văn tự
Đại Chú, ba loại Tính
Mẫn Đổ lìa văn tự
Sinh ra tất cả Chú
Mẫn Đổ, môn trăm chữ
Môn năm chữ, Đại Không
Mười sáu loại bí mật
Từ trong Mẫn Đổ sinh
Cát La, Phi Cát La
Quá khứ có bốn loại
Nghĩa Thiền sinh ức số
Tất cả làm, chẳng làm
Thông đạt tất cả Thiền
Biết thấu Định căn bản
Thân Tam Muội tối thượng
Thân Báo, Hóa cũng thế
Tràn khắp mười phương giới
Hóa độ các chúng sinh
_Tối Hậu Thiên Trung Thiên
Cát Tường Tối Thắng Giả
Là Đạo Sư Trời Người
Giáng phục các chúng Ma (Mārā)
NhưĐế Thích Thiên Vương
Hay làm Bố Thí lớn
Độ tất cả chúng sinh
Rời rừng rậm phiền não
Mười phương đều khen ngợi
Chỉ một không có hai
Dùng Pháp Đại Từ Bi
Làm giáp trụ tinh tiến
Trí Tuệ làm cung, kiếm
Diệt trừ giặc phiền não
Sức Uy Thần tối thắng
Chúng Ma đều sợ hãi
Giáng phục Ma Oán xong
Hưng cúng dường rộng lớn
Cúi lạy Thầy tối thượng
Chư Phật, bậc giúp đời (Hộ Thế: Lokapāla)
Đỉnh lễ rồi khen ngợi
Gần gũi mà phụng sự
Mười phương hư không giới
Cúng dường cũng như vậy
_Văn Thù Đại Cát Tường
Bồ Tát Ma Ha Tát
Đủ sáu Thông (Ṣaḍ-abhijñāḥ), ba Minh (Tri-vidya)
Sáu Niệm (Ṣaḍ-anusmṛtayaḥ) đều viên mãn
Hiện sức Thần Thông lớn
Trí Tuệ đến bờ kia
Xa lìa chốn luân hồi
Đạt được Bất Thoái Chuyển (Avaivartika)
Dũng mãnh đại tinh tiến
Biết thấu tất cả Pháp
Đại Bổ Đặc Già La (Mahā-pudgala)
Vượt lên Tối Thượng Địa
Dùng mưa Pháp Trí Tuệ
Thấm khắp các chúng sinh
Tuyên bày bốn Pháp Ấn (Nhất Thiết Hành Vô Thường Ấn, Nhất Thiết Hành Khổ
Ấn, Nhất Thiết Hành Vô Ngã Ấn, Niết Bàn Tịch Diệt Ấn)
Dẫn lối nơi ba Thừa
Nghĩa tối thượng thanh tịnh
Hay làm Đại Cát Tường
Nơi Bồ Tát khen ngợi
Thành tựu Kim Cương Tôn (Vajra-nātha)
Chúng sinh vô số ức
Chiêm ngưỡng quy mệnh lễ
_Quy mệnh Đại Không Tạng
Khen ngợi Đại Không Tạng
Quy mệnh Phật Giác Đạo (con đường giác ngộ của chư Phật)
Khen ngợi Phật Giác Đạo
Quy mệnh chư Phật Thân (Thân của chư Phật)
Khen ngợi chư Phật Thân
Quy mệnh Phật Hân Duyệt (nơi chư Phật mừng vui)
Khen ngợi Phật Hân Duyệt
Quy mệnh Phật Công Đức (Công Đức của chư Phật)
Khen ngợi Phật Công Đức
Quy mệnh chư Phật Niệm (nơi chư Phật nhớđến)
Khen ngợi chư Phật Niệm
Quy mệnh Phật Hỷ Tiếu (nơi chư Phật vui cười)
Khen ngợi Phật Hỷ Tiếu
Quy mệnh chư Phật Ngữ (lời nói của chư Phật)
Khen ngợi chư Phật Ngữ
Quy mệnh Phật Sở Ái (nơi chư Phật yêu thích)
Khen ngợi Phật Sở Ái
Quy mệnh chư Phật Sinh (điều sinh ra chư Phật)
Khen ngợi chư Phật Sinh
Quy mệnh Phật Trí Sinh (điều sinh ra Phật Trí)
Khen ngợi Phật Trí Sinh
Quy mệnh Phật Hý Vũ (điều múa giỡn của chư Phật)
Khen ngợi Phật Hý Vũ
Tính Không (Śūnyatā) với lưới huyễn
Quy (quy mệnh) tán (khen ngợi) cũng như vậy
Bấy giờ Kim Cương Chưởng Bồ Tát Ma Ha Tát, Kim Cương Thủ Bồ Tát Ma Ha Tát bạch Phật rằng: “Thế Tôn! Như Lai Trí Quán, Thân Nhất Thiết Trí (Sarva-jña¬kāya) vi diệu sâu xa. Văn Thù Bồ Tát Ma Ha Tát vì muốn lợi ích cho tất cả chúng sinh, nói Danh Nghĩa tối thắng thanh tịnh này. Nếu các chúng sinh vì tịnh ba Nghiệp thì khiến ở trong Tạng Phước Trí (Puṇya-jñāna-garbha) của Môn Phật Địa Ba La Mật (Buddha-bhūmi-pāramita-mukha) nhiếp trì ba nghiệp viên mãn thanh tịnh. Người đối với nghĩa tối thượng chưa hiểu thấu thì khiến cho được hiểu thấu, cho đến tất cả Pháp Tạng (Dharma-garbha) của chư Phật đều vì họ khai phát khiến cho được hiểu biết, sinh ra mọi điều thiện lành làm Môn Công Đức (Guṇa-mukha)”
_Lại nữa Kim Cương Chưởng Bồ Tát Ma Ha Tát, Kim Cương Thủ Bồ Tát Ma Ha Tát nói: “Danh Nghĩa tối thắng này sinh ra tất cả Pháp Tịnh Địa Ba La Mật (Śuddha¬bhūmi-pāramita), Thần Chú bí mật, viên mãn thành tựu: Nhất Thiết Trí Trí, các biển Công Đức, ba Môn bí mật của thân miệng ý trong sạch. Quán tưởng chư Phật Chính Đẳng Chính Giác, thành tựu Phật Trí Đại Tam Ma Địa, Pháp Giới thanh tịnh của tất cả Như Lai, mười sức tối thắng phá hoại Ma Oán, đầy đủ Nhất Thiết Trí, Nhất Thiết Chủng Trí, phương tiện căn bản nhiêu ích chúng sinh, thanh tịnh viên mãn Tạng Phước Đức Trí (Guṇa-jñāna-garbha). Sinh ra Bồ Tát, Thanh Văn, Duyên Giác, mầm giống Thánh của Nhị Thừa, tất cả Trời Người, an trụ các Bồ Tát Hạnh (Bodhisatva¬caryā) của Đại Thừa (Mahā-yāna), vào Chính Thánh Đạo đều được giải thoát
Lại hay tăng trưởng căn lành của Bồ Tát, nhiếp thọ tất cả Dị Luận của Ngoại Đạo, Uy Đức tồi phục bốn loại Ma Oán khiến cho các chúng sinh đồng quy về Thánh Đạo, giải thoát sự cột trói, lìa các tán loạn, đầy đủ tất cả sự nghiệp tốt lành, đoạn trừ Luân Hồi, được Chân Thánh Đạo. Dùng hương hoa màu nhiệm, phướng, phan, lọng báu cúng dường khắp tất cả Như Lai; mau được thành tựu các Môn Chú Bộ, đối với các Bồ Tát sinh tưởng yêu thích, tương ứng Bát Nhã Ba La Mật Đa, biết thấu Không Hạnh (Śūnya-caryā) không có hai của Bồ Tát, đầy đủ tất cả Tạng Ba La Mật, viên mãn tất cả Phật Địa thanh tịnh, được bốn Chân Đế Thánh Trí hiện tiền, một lòng an trụ bốn Chính Niệm Xứ cho đến đầy đủ Công Đức của chư Phật”.
_Lại nữa Kim Cương Chưởng Bồ Tát Ma Ha Tát, Kim Cương Thủ Bồ Tát Ma Ha Tát nói: “Kinh Tối Thắng Danh Nghĩa này hay trừ tội dơ chẳng lành thuộc nghiệp thân miệng ý của tất cả chúng sinh, khiến được xa lìa tất cả đường ác với được đoạn trừ tất cả nghiệp chướng, tám nạn đáng sợ đều được tiêu trừ, lìa mộng mỵ ác được đại cát tường với lìa tất cả các Ma Oán kết, tu các căn lành, Phước Đức lợi ích, đoạn trừ tất cả Tăng Thượng Ngã Mạn, lìa hẳn tất cả khổ não luân chuyển. Hiểu thấu như thật Tâm của tất cả Phật, hiểu thấu như thật Mật Hạnh của Bồ Tát, hiểu thấu như thật Thánh Trí của ba Thừa, hiểu thấu như thật tất cảẤn Chú, Pháp Nghĩa tối thắng sinh Đại Trí Tuệ, trụ Hạnh an vui, sắc đẹp sức mạnh tự tại, đắc được việc đại cát tường thanh tịnh, hớn hở vui vẻ dùng Diệu Cú Kệ xưng dươngkhen ngợi Danh Nghĩa Kinh này, cũng hay tiêu trừ tất cả bệnh tật với điều thật đáng sợ.
Nếu trong Tâm chúng sinh có điều ưa muốn, chí Tâm tụng trì Tối Thắng Danh Nghĩa đều được như ý. Muốn được thanh tịnh liền được thanh tịnh, Muốn được cứu giúp liền được cứu giúp, muốn được giàu có liền được giàu có, như người bị cuốn chìm được cứu giúp vượt qua, người chưa đắc Đạo khiến được Đạo Quả nương theo con thuyền Bát Nhã đến bớ Bồ Đề, Như Đại Y Vương hay trừ mọi bệnh, dùng Trí phương tiện cứu giúp chúng sinh đều được lìa hẳn sự ngu si mờ tối, giống như viên ngọc Như Ý tùy theo chỗưa muốn. lợi ích tất cảđều khiến cho viên mãn.
Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát Ma Ha Tát như thật hiểu thấu Nhất Thiết Trí Trí, đầy đủ năm loại mắt, sáu Ba La Mật, được bốn Vô Úy, an trụ mười Địa… đều được viên mãn Môn Đại Phước Trí Tạng Tam Ma Địa. Như thật thấu tỏ Pháp Tính không có hai, như thật biết thấu sự sai khác của sắc tướng, như thật biết thấu mọi loại ức số sắc tướng thanh tịnh, Tự Tính của Như Lai thảy đều trống rỗng (Śūnya: không). Pháp Nghĩa không có hai của Danh Nghĩa Kinh này, nếu có thọ trì, mở bày, hiển phát tức hay lợi ích cho tất cả chúng sinh, khiến lìa rừng rậm Tà Kiến phiền não”
Lại nữa Kim Cương Chưởng Bồ Tát Ma Ha Tát, Kim Cương Thủ Bồ Tát Ma Ha Tát bạch Phật rằng: “Thế Tôn! Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát Ma Ha Tát với Nhất Thiết Như Lai Trí Quán không có hai. Danh Nghĩa Kinh này tối thắng tôn trọng như viên ngọc Đại Ma Ni trong đỉnh đầu của Phật. Nếu kẻ trai lành, người nữ thiện y theo Nghĩa lý, câu Kệ của Môn Tối Thắng Bí Mật Chú này… mỗi ngày ba thời đọc tụng, giải nói, viết chép.. lợi ích chúng sinh, hiển bày ba Thừa khiến ngộ nhập khắp. Khi ấy Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát Ma Ha Tát nói Tối Thắng Danh Nghĩa này, muốn khiến cho chúng sinh một lòng tin nhận, được Tâm Thắng Giải, thấu đạt tất cả Pháp Môn tối thượng, tu Hạnh không có trụ, đầy đủ Trí Tuệ, thanh tịnh ba nghiệp, phát Tâm Bồ Đề.
Tất cả chư Phật, các Đại Bồ Tát đều hiện bày khắp Pháp Môn bình đẳng khiến cho các chúng sinh đều được ngộ nhập
Đại Kim Cương Chưởng Bồ Tát hiện tướng phẫn nộ, dùng Uy Lực lớn giáng phục Ma Oán đều lợi ích khắp cho tất cả chúng sinh khiến được an vui; hiển bày Tam Muội bí mật, Đạo Trường, tất cảẤn Chú dẫn đường cho chúng sinh nhập vào nhóm Chính Định viên mãn không có dư sót.
Đại Minh Chú Vương trừ các chướng nạn, tiêu phục Ma Oán, đủ uy đức lớn, ở trong ngày đêm thường sẽủng hộ.
Đồng Chân Bồ Tát (Kumāra-bhūta-bodhisatva), Phạm Vương (Brahma), Đế Thích (Indra), LỗĐà La Thần (Rudra), Na La Diên Thiên (Nārāyaṇa), Đại Tự Tại Thiên (Maheśvara) cùng với người con là Ca Lý Để Kế (Kārttike), Đại Hắc Thiên Thần (Mahā-kāla), Nan Để Kế Thuyết La Đại Thần (Nandikeśvara), Diệm Ma Thiên Vương (Yama), Thủy Giới Đại Thần (Varuṇa-dhātu), Tỳ Sa Môn Thiên Vương (Vaiśravaṇa), Hạ Lý Đế Mẫu (Hārīti-mātṛ) ở trong ngày đêm thường sẽủng hộ
Hoặc đi, hoặc đứng, hoặc ngồi, hoặc nằm, trong tất cả Thời được chư Phật Bồ Tát dùng Uy Thần gia hộ. Tất cả chư Phật với Bồ Tát nhiêu ích nhiếp thọ chúng sinhấy khiến cho nghiệp thân miệng ý đều được thanh tịnh. Tất cả La Hán (Arhat), Thanh Văn (Śrāvaka), Duyên Giác (Pratyeka-buddha) hộ niệm nhiếp thọ các chúng sinh ấy đối với tất cả Pháp được không có chỗ sợ hãi
Thánh Pháp của Tối Thắng Danh Nghĩa như vậy ở trong các Kinh là tối vi thượng thủ. Nếu hay đối với Kinh này: tin hiểu, thọ trì thì người đó liền được Bồ Đề Đạo (Bodhi-mārga). Hoặc ở Thiền Định, hoặc ở chốn náo nhiệt… hoặc vào thành vua, thôn xóm, sông đào, sông lớn, vườn, rừng, tất cả trú xứ… ở trong ngày đêm thường được ủng hộ, khiến cho không có sợ hãi. Tám Bộ Trời (Deva) Rồng (Nāga), Người (Manuṣa) với Phi Nhân (Amanuṣa) cho đến Tỳ Xá Già Nữ (Piśācī) kèm các quyến thuộc thường sẽủng hộ các chúng sinh đó, khiến cho lìa các bực bội, được an ổn lớn”
_Lại nữa Kim Cương Chưởng Bồ Tát, Kim Cương Thủ Bồ Tát nói: “Tối Thắng Danh Nghĩa Kinh này như viên ngọc trên đỉnh đầu của Phật, tối thượng vi diệu, Công Đức thù thắng chẳng thể nghĩ bàn. Mỗi ngày ba thời thọ trì, đọc tụng, chính niệm, suy nghĩ, tinh tiến không lười biếng thì mau được nhập vào Phật Bồ Đề”
Lại bạch Phật rằng: “Thế Tôn! Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát có đầy đủ sắc tướng, quán sát suy nghĩ, dùng sức Đại Nguyện độ thoát chúng sinh. Hoặc ở không trung hiện tất cả Phật, tất cả Bồ Tát, mọi loại Hóa Thân (Nirmāṇa-kāya) tuỳ thuận theo chỗ chúng sinh yêu thích mà hiện bày, diễn nói nghĩa của câu sâu xa vi diệu, dẫn đường cho chúng sinh xa lìa nẻo ác, chẳng sinh vào chỗ hèn mọn, chẳng rơi vào biên cảnh, sinh ra chẳng bị xấu xa, chẳng rơi vào Tà Kiến, thường sinh trong cõi Phật, lắng nghe Chính Pháp, lìa nơi không có tưởng (vô tưởng xứ). Chẳng sinh trong kiếp đói khát, chiến đấu. Chẳng sinh trong nơi có năm trược với nạn giặc cướp. Chẳng sinh Phi Pháp (Adharma), vọng nói câu Kệ cầu danh tiếng. Sinh trong nhà người hiền thiện tôn quý, sắc tướng viên mãn, đầy đủ đoan nghiêm, người nhìn thấy không có ai chẳng yêu thích. Được Túc Trụ Thông, tướng Đại Tôn Trọng, đủ uy đức lớn. Đầy đủ viên mãn Bố Thí, Trì Giới, Nhẫn Nhục, Tinh Tiến, Thiền Định, Trí Tuệ, Phương Tiện, Nguyện, Lực, bốn Tâm vô lượng Từ Bi Hỷ Xả với tất cả công xảo kỹ nghệ, tán vịnh, ngoại thư đều được hiểu thấu. Xuất gia cầu Đạo không có tan mất Tâm Nhất Thiết Trí, thấu đạt các Pháp Nghĩa Lợi của ba Thừa
Công Đức của Kinh này sinh ra vô lượng Trí Tuệ, vô lượng Thiện Pháp. Nếu kẻ trai lành, người nữ thiện thọ trì, đọc tụng, giải nghĩa lý ấy vì người diễn nói thì nên biết người đó ở trong Như Lai Tạng (Tathāgata-garbha) được công đức của Phật, chẳng lâu sẽ chứng Bồ Đề tối thượng, đầy đủ Nhất Thiết Trí, Nhất Thiết Chủng Trí. An trụ Thế Gian, đánh trống Đại Pháp, dựng phướng Đại Pháp, làm Đại Pháp Vương diễn Đại Pháp Chú”
Liền nói Chú là:
“Án, tát lý-phộc đạt lý-ma, a bà phộc, sa-phộc bà phộc, vĩ thuật đà, phộc nhạ-la, át a ám ác”
OṂ_ SARVA-DHARMA ABHĀVA SVABHĀVA VIŚUDDHA-VAJRA_ A Ā AṂ AḤ
_Tự Tính thanh tịnh của tất cả Pháp Tướng là Trí Thân (Jñāna-kāya) của tất cả Như Lai, Văn Thù Sư Lợi thanh tịnh sinh ra.
Chú Là:
“Ác, tát lý-phộc đát đà nga đa, hột-lý nại dã, hát la hát la, Án, hồng, hột-lý”
AḤ_ SARVA-TATHĀGATA-HṚDAYA HARA HARA _ OṂ HŪṂ HRĪḤ
_Văn Thù Sư Lợi Ngữ Tự Tại Vương rộng lớn tuyên nói tất cả Pháp Tính giống như hư không viên mãn thanh tịnh.
Pháp Giới Trí Tạng Chú là: “A” [A]
_Khi ấy Kim Cương Chưởng Bồ Tát Ma Ha Tát, Kim Cương Thủ Bồ Tát Ma Ha Tát vui mừng hớn hở, cung kính, chắp tay chiêm ngưỡng Đức Như Lai. Chư Phật, Thánh Chúng, Đại Bí Mật Vương tùy vui khen ngợi Đạo Trường rộng lớn
Bấy giờ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni (Śakya-muṇi-buddha) khen Kim Cương Chưởng Bồ Tát, Kim Cương Thủ Bồ Tát rằng: “Lành thay! Lành thay! Ông hay hiển bày Danh Nghĩa tối thắng bí mật của chư Phật mà Văn Thù đã nói, lợi ích an vui cho tất cả chúng sinh. Các ông, chẳng bao lâu sẽ được A Nậu Đa La Tam Miểu Tam Bồ Đề (Anuttarā-samyaksaṃbuddhi: Vô Thượng Chính Đẳng Chính Giác), được đại giải thoát,ở trong lưới huyễn làm Đại Đạo Sư. Dùng nghĩa màu nhiệm sâu xa thanh tịnh mở phát dẫn đường, khiến cho các chúng sinh vào cảnh giới của Phật. Nay Ta chứng minh Danh Nghĩa tối thắng mà các ông đã nói.
Kinh này ở trong một vạn sáu ngàn Đại Bí Mật Giáo Trí Tuệ Tạng, thứ tự tuôn ra làm Tam Ma Địa Luân (Samādhi-cakra) tồi phục Ma Oán, tiêu trừ phiền não, độ các chúng sinh, xa lìa Luân Hồi, đến bờ Bồ Đề. VĂN THÙ SỞ THUYẾT TỐI THẮNG DANH NGHĨA KINH _QUYỂN HẠ (Hết)_
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.
Quý vị đang truy cập từ IP 13.59.139.220 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên ,để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này. Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.
Ghi danh hoặc đăng nhập
Thành viên đăng nhập / Ghi danh thành viên mới
Gửi thông tin về Ban Điều Hành
Đăng xuất khỏi trang web Liên Phật Hội
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.