Kẻ làm điều ác là tự chuốc lấy việc dữ cho mình.Kinh Bốn mươi hai chương
Với kẻ kiên trì thì không có gì là khó, như dòng nước chảy mãi cũng làm mòn tảng đá.Kinh Lời dạy cuối cùng
Ta như thầy thuốc, biết bệnh cho thuốc. Người bệnh chịu uống thuốc ấy hay không, chẳng phải lỗi thầy thuốc. Lại cũng như người khéo chỉ đường, chỉ cho mọi người con đường tốt. Nghe rồi mà chẳng đi theo, thật chẳng phải lỗi người chỉ đường.Kinh Lời dạy cuối cùng
Lời nói được thận trọng, tâm tư khéo hộ phòng, thân chớ làm điều ác, hãy giữ ba nghiệp tịnh, chứng đạo thánh nhân dạyKinh Pháp Cú (Kệ số 281)
Hãy tự mình làm những điều mình khuyên dạy người khác. Kinh Pháp cú
Giặc phiền não thường luôn rình rập giết hại người, độc hại hơn kẻ oán thù. Sao còn ham ngủ mà chẳng chịu tỉnh thức?Kinh Lời dạy cuối cùng
Người thực hành ít ham muốn thì lòng được thản nhiên, không phải lo sợ chi cả, cho dù gặp việc thế nào cũng tự thấy đầy đủ.Kinh Lời dạy cuối cùng
Lửa nào sánh lửa tham? Ác nào bằng sân hận? Khổ nào sánh khổ uẩn? Lạc nào bằng tịnh lạc?Kinh Pháp Cú (Kệ số 202)
Của cải và sắc dục đến mà người chẳng chịu buông bỏ, cũng tỷ như lưỡi dao có dính chút mật, chẳng đủ thành bữa ăn ngon, trẻ con liếm vào phải chịu cái họa đứt lưỡi.Kinh Bốn mươi hai chương
Nếu người nói nhiều kinh, không hành trì, phóng dật; như kẻ chăn bò người, không phần Sa-môn hạnh.Kinh Pháp cú (Kệ số 19)

Trang chủ »» Kinh Bắc truyền »» Bản Việt dịch Kim Cang Đỉnh Du Già Niệm Châu Kinh [金剛頂瑜伽念珠經] »»

Kinh điển Bắc truyền »» Bản Việt dịch Kim Cang Đỉnh Du Già Niệm Châu Kinh [金剛頂瑜伽念珠經]


» Tải tất cả bản dịch (file RTF) » Việt dịch (1) » Hán văn » Phiên âm Hán Việt » Càn Long (PDF, 0.05 MB) » Vĩnh Lạc (PDF, 0.06 MB)

Chọn dữ liệu để xem đối chiếu song song:

Kinh Kim Cương Đỉnh Du Già Niệm Châu

Việt dịch: Thích Nữ Đức Nghiêm

Nhằm tạo điều kiện để tất cả độc giả đều có thể tham gia soát lỗi chính tả trong các bản kinh Việt dịch, chúng tôi cho hiển thị các bản Việt dịch này dù vẫn còn nhiều lỗi. Kính mong quý độc giả cùng tham gia soát lỗi bằng cách gửi email thông báo những chỗ có lỗi cho chúng tôi qua địa chỉ admin@rongmotamhon.net

Đại Tạng Kinh Việt Nam
Font chữ:

Bấy giờ Tì-lô-giá-na Thế Tôn bảo Kim Cương Thủ:
- Hay thay, hay thay! Hôm nay ông hãy vì các bồ-tát tu hạnh chân ngôn mà thuyết các nghi thức, qui tắc thực hành; lại vì thương xót các chúng hữu tình đời vị lai mà nói về lợi ích thù thắng của công đức niệm châu[1]. Nhờ nghe được yếu chỉ nhiệm màu này mà tất cả mau chứng tất-địa[2].
Bồ-tát Kim Cương Tát-đỏa bạch Đức Phật:
- Xin vâng bạch Thế Tôn! Con nay sẽ giảng nói!
Bấy giờ bồ-tát Kim Cương Tát-đỏa liền nói kệ:
Từng hạt biểu thị quả bồ-tát
Khoảng giữa ngăn cách là đoạn hoặc
Dây xâu các hạt chỉ Quán Âm
Hạt cái tiêu biểu Vô Lượng Thọ.
Không được lần qua, tội vượt pháp
Đều do lần hạt tích công đức.
Hạt bằng xà cừ phúc được một
Làm bằng mộc hoạn phúc gấp hai
Dùng sắt làm hạt phúc gấp ba
Nếu bằng đồng đỏ phúc gấp bốn
Thủy tinh, chân châu hay các báu
Niệm xâu chuỗi này phúc trăm lần
Gấp nghìn công đức trời Đế Thích.
Hạt bằng kim cương phúc ức lần
Niệm chuỗi hạt sen thêm nghìn ức
Nếu hạt Bồ-đề phúc vô cùng
Phật bộ[3] niệm tụng chuỗi bồ-đề
Kim cương bộ[4] niệm chuỗi kim cương.
Bảo bộ[5] niệm tụng chuỗi các báu
Liên hoa bộ dùng chuỗi hạt sen.
Tràng hạt theo pháp Yết-ma bộ
Dùng các loại hạt xâu thành chuỗi.
Xâu chuỗi được phân làm bốn loại:
Thượng phẩm, tối thắng, trung và hạ
Một nghìn tám mươi là thượng phẩm
Một trăm lẻ tám là tối thắng
Năm mươi bốn hạt là bậc trung
Hai mươi bảy hạt là bậc hạ.
Hai tay cầm chuỗi đặt ngay tim
Tĩnh lặng lìa niệm tâm chuyên chú
Bản tôn[6] Du-già tâm cảnh hợp
Đều được thành tựu pháp lí sự[7].
Đặt chuỗi trên đỉnh hoặc nơi thân
Hoặc đeo trên cổ hoặc trên tay
Những lời nói ra thành niệm tụng
Nhờ tụng như thế tịnh ba nghiệp.
Chuỗi đặt búi tóc trừ Vô gián[8]
Đeo trên cổ trừ bốn tội trọng
Đeo tay hoặc cầm trừ các tội
Hay giúp hành giả mau thanh tịnh.
Nếu tu chân ngôn Đà-la-ni
Niệm tên Như Lai và bồ-tát
Sẽ được vô lượng công đức lành
Thắng nguyện mong cầu đều thành tựu.
Cách thức gia trì xâu tràng hạt hoàn toàn như trong kinh Tô-tất-địa ghi. Nên biết, kinh Du-già này chỉ nói công năng và ý nghĩa của tràng hạt, chứ không nói về tướng trạng.


Chú thích:
[1] Niệm châu 念珠: cg: sổ châu, châu sổ, tụng châu, Phật châu. Lần chuổi niệm Phật để ghi nhớ số. Niệm châu nguyên văn tiếng Phạn gồm có bốn nghĩa: 1. Xâu chuổi, tràng hạt, chuổi niệm tụng, sợi chỉ xâu chuổi.
[2] Tất địa 悉地: Hd: thành tựu. Tụng trì chân ngôn, để tam mật (thân, khẩu, ý) tương ưng mà thành tựu các diệu quả thế gian, xuất thế gian.
[3] Phật bộ佛部: cg: Như Lai bộ: Bộ thuộc của Phật, một trong năm bộ của Kim cương giới hoặc một trong ba bộ của Thai tạng giới Mật giáo. Chỉ cho đức dụng thuộc Đại Nhật Như Lai trong lưỡng giới Mạn-đồ-la.
[4] Kim cương bộ 金剛部: bộ được hợp thành bởi các tôn vị tay cầm chày kim cương, biểu thị cho trí đức của Như Lai. Một trong năm bộ của Kim cương giới hoặc một trong ba bộ của Thai tạng giới Mật giáo.
[5] Bảo bộ 寶部: cg: Ma-ni bộ: Trong muôn đức viên mãn của Phật, phúc đức vô biên giống như kho báu ma-ni cho nên gọi là bảo bộ.Một trong năm bộ của Kim cương giới của Mật giáo.
[6] Bản tôn本尊: cái sẵn có từ vô thỉ mà người tu hành Phật đạo nương tựa, hoặc bậc tối tôn tối thắng xuất thế gian.
[7] Lí sự 理事: tức đạo lí và sự tướng. Lí là chân đế, sự là tục đế.
[8] Vô Gián 無間: chi địa ngục vô gián

« Kinh này có tổng cộng 1 quyển »

Tải về dạng file RTF

_______________

MUA THỈNH KINH SÁCH PHẬT HỌC

DO NXB LIÊN PHẬT HỘI PHÁT HÀNH




Cảm tạ xứ Đức


Hương lúa chùa quê - Phần 1: Hồi ký của Hòa thượng Thích Bảo Lạc


Chắp tay lạy người


Vì sao tôi khổ

Mua sách qua Amazon sẽ được gửi đến tận nhà - trên toàn nước Mỹ, Canada, Âu châu và Úc châu.

XEM TRANG GIỚI THIỆU.





Quý vị đang truy cập từ IP 18.189.14.219 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên ,để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này.
Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.

Ghi danh hoặc đăng nhập