Nhà lợp không kín ắt bị mưa dột. Tâm không thường tu tập ắt bị tham dục xâm chiếm.Kinh Pháp cú (Kệ số 13)
Không thể lấy hận thù để diệt trừ thù hận.
Kinh Pháp cú
Hãy tự mình làm những điều mình khuyên dạy người khác.
Kinh Pháp cú
Người ta thuận theo sự mong ước tầm thường, cầu lấy danh tiếng. Khi được danh tiếng thì thân không còn nữa.Kinh Bốn mươi hai chương
Như bông hoa tươi đẹp, có sắc lại thêm hương; cũng vậy, lời khéo nói, có làm, có kết quả.Kinh Pháp cú (Kệ số 52)
Cái hại của sự nóng giận là phá hoại các pháp lành, làm mất danh tiếng tốt, khiến cho đời này và đời sau chẳng ai muốn gặp gỡ mình.Kinh Lời dạy cuối cùng
Kẻ không biết đủ, tuy giàu mà nghèo. Người biết đủ, tuy nghèo mà giàu. Kinh Lời dạy cuối cùng
Ai sống một trăm năm, lười nhác không tinh tấn, tốt hơn sống một ngày, tinh tấn tận sức mình.Kinh Pháp cú (Kệ số 112)
Không nên nhìn lỗi người, người làm hay không làm.Nên nhìn tự chính mình, có làm hay không làm.Kinh Pháp cú (Kệ số 50)
"Nó mắng tôi, đánh tôi,
Nó thắng tôi, cướp tôi."
Ai ôm hiềm hận ấy, hận thù không thể nguôi.Kinh Pháp cú (Kệ số 3)
Nhằm tạo điều kiện để tất cả độc giả đều có thể tham gia soát lỗi chính tả trong các bản kinh Việt dịch, chúng tôi cho hiển thị các bản Việt dịch này dù vẫn còn nhiều lỗi. Kính mong quý độc giả cùng tham gia soát lỗi bằng cách gửi email thông báo những chỗ có lỗi cho chúng tôi qua địa chỉ admin@rongmotamhon.net
Font chữ:
08
Lại nữa, Thiện Hiện! Cái gọi là đại Bồ-tát, theo ý ông thì sao? Chính cái danh của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thường của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thường của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô thường của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô thường của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh lạc của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh lạc của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khổ của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khổ của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh ngã của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh ngã của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô ngã của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô ngã của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịnh của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịnh của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh không của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh không của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất không của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất không của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tướng của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tướng của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tướng của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tướng của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu nguyện của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu nguyện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô nguyện của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô nguyện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịch tịnh của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịch tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịch tịnh của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịch tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh viễn ly của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh viễn ly của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất viễn ly của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất viễn ly của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu vi của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu vi của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô vi của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô vi của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu lậu của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu lậu của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô lậu của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô lậu của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh sanh của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh sanh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới sanh là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh diệt của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh diệt của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thiện của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thiện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh phi thiện của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh phi thiện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tội của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tội của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tội của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tội của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu phiền não của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu phiền não của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô phiền não của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô phiền não của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thế gian của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thế gian của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới thế gian là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh xuất thế gian của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh xuất thế gian của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tạp nhiễm của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tạp nhiễm của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thanh tịnh của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thanh tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc sanh tử của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc sanh tử của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc Niết-bàn của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc Niết-bàn của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại nội của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại nội của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại ngoại của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại ngoại của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại lưỡng gian của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại lưỡng gian của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khả đắc của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khả đắc của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất khả đắc của nhãn giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất khả đắc của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, Thiện Hiện! Cái gọi là đại Bồ-tát, theo ý ông thì sao? Chính cái danh của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thường của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thường của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô thường của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô thường của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh lạc của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh lạc của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khổ của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khổ của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh ngã của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh ngã của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô ngã của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô ngã của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịnh của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịnh của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịnh của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịnh của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh không của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh không của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất không của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất không của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tướng của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tướng của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tướng của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tướng của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu nguyện của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu nguyện của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô nguyện của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô nguyện của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịch tịnh của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịch tịnh của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịch tịnh của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịch tịnh của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh viễn ly của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh viễn ly của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất viễn ly của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất viễn ly của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu vi của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu vi của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô vi của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô vi của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu lậu của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu lậu của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô lậu của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô lậu của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh sanh của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh sanh của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới sanh là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh diệt của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh diệt của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thiện của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thiện của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh phi thiện của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh phi thiện của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tội của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tội của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tội của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tội của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu phiền não của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu phiền não của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô phiền não của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô phiền não của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thế gian của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thế gian của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới thế gian là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh xuất thế gian của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh xuất thế gian của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tạp nhiễm của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tạp nhiễm của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thanh tịnh của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thanh tịnh của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc sanh tử của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc sanh tử của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc Niết-bàn của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc Niết-bàn của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại nội của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại nội của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại ngoại của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại ngoại của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại lưỡng gian của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại lưỡng gian của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khả đắc của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khả đắc của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất khả đắc của sắc giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất khả đắc của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, Thiện Hiện! Cái gọi là đại Bồ-tát, theo ý ông thì sao? Chính cái danh nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thường của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thường của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô thường của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô thường của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh lạc của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh lạc của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khổ của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khổ của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh ngã của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh ngã của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô ngã của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô ngã của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịnh của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịnh của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh không của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh không của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất không của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất không của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tướng của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tướng của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tướng của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tướng của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu nguyện của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu nguyện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô nguyện của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô nguyện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịch tịnh của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịch tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịch tịnh của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịch tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh viễn ly của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh viễn ly của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất viễn ly của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất viễn ly của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu vi của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu vi của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô vi của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô vi của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu lậu của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu lậu của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô lậu của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô lậu của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh sanh của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh sanh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh diệt của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh diệt của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thiện của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thiện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh phi thiện của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh phi thiện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tội của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tội của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tội của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tội của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu phiền não của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu phiền não của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô phiền não của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô phiền não của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thế gian của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thế gian của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh xuất thế gian của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh xuất thế gian của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tạp nhiễm của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tạp nhiễm của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thanh tịnh của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thanh tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc sanh tử của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc sanh tử của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc Niết-bàn của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc Niết-bàn của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại nội của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại nội của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại ngoại của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại ngoại của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại lưỡng gian của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại lưỡng gian của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khả đắc của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khả đắc của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất khả đắc của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất khả đắc của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, Thiện Hiện! Cái gọi là đại Bồ-tát, theo ý ông thì sao? Chính cái danh nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thường của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thường của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô thường của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô thường của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh lạc của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh lạc của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khổ của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khổ của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh ngã của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh ngã của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô ngã của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô ngã của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịnh của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịnh của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh không của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh không của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất không của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất không của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tướng của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tướng của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tướng của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tướng của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu nguyện của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu nguyện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô nguyện của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô nguyện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịch tịnh của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịch tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịch tịnh của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịch tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh viễn ly của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh viễn ly của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất viễn ly của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất viễn ly của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu vi của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu vi của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô vi của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô vi của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu lậu của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu lậu của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô lậu của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô lậu của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh sanh của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh sanh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc sanh là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh diệt của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh diệt của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thiện của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thiện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh phi thiện của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh phi thiện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tội của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tội của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tội của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tội của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu phiền não của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu phiền não của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô phiền não của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô phiền não của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thế gian của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thế gian của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh xuất thế gian của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh xuất thế gian của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tạp nhiễm của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tạp nhiễm của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thanh tịnh của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thanh tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc sanh tử của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc sanh tử của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc Niết-bàn của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc Niết-bàn của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại nội của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại nội của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại ngoại của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại ngoại của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại lưỡng gian của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại lưỡng gian của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khả đắc của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khả đắc của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất khả đắc của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất khả đắc của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, Thiện Hiện! Cái gọi là đại Bồ-tát, theo ý ông thì sao? Chính cái danh của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thường của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thường của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô thường của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô thường của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh lạc của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh lạc của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khổ của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khổ của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh ngã của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh ngã của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô ngã của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô ngã của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịnh của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịnh của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịnh của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịnh của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh không của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh không của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất không của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất không của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tướng của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tướng của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tướng của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tướng của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu nguyện của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu nguyện của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô nguyện của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô nguyện của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịch tịnh của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tịch tịnh của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịch tịnh của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất tịch tịnh của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh viễn ly của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh viễn ly của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất viễn ly của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất viễn ly của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu vi của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu vi của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô vi của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô vi của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu lậu của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu lậu của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô lậu của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô lậu của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh sanh của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh sanh của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, sanh là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh diệt của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh diệt của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thiện của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thiện của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh phi thiện của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh phi thiện của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tội của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu tội của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tội của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô tội của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu phiền não của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh hữu phiền não của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô phiền não của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô phiền não của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thế gian của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thế gian của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, thế gian là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh xuất thế gian của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh xuất thế gian của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tạp nhiễm của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tạp nhiễm của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thanh tịnh của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thanh tịnh của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc sanh tử của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc sanh tử của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc Niết-bàn của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thuộc Niết-bàn của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại nội của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại nội của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại ngoại của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại ngoại của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại lưỡng gian của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại lưỡng gian của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khả đắc của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khả đắc của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất khả đắc của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất khả đắc của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không! Quyển 18
Hết
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.
Quý vị đang truy cập từ IP 18.188.13.127 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên ,để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này. Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.
Ghi danh hoặc đăng nhập
Thành viên đăng nhập / Ghi danh thành viên mới
Gửi thông tin về Ban Điều Hành
Đăng xuất khỏi trang web Liên Phật Hội
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.