Nếu người có lỗi mà tự biết sai lầm, bỏ dữ làm lành thì tội tự tiêu diệt, như bệnh toát ra mồ hôi, dần dần được thuyên giảm.Kinh Bốn mươi hai chương
Lửa nào sánh lửa tham? Ác nào bằng sân hận? Khổ nào sánh khổ uẩn? Lạc nào bằng tịnh lạc?Kinh Pháp Cú (Kệ số 202)
Lấy sự nghe biết nhiều, luyến mến nơi đạo, ắt khó mà hiểu đạo. Bền chí phụng sự theo đạo thì mới hiểu thấu đạo rất sâu rộng.Kinh Bốn mươi hai chương
Khó thay được làm người, khó thay được sống còn. Khó thay nghe diệu pháp, khó thay Phật ra đời!Kinh Pháp Cú (Kệ số 182)
Kẻ hung dữ hại người cũng như ngửa mặt lên trời mà phun nước bọt. Nước bọt ấy chẳng lên đến trời, lại rơi xuống chính mình.Kinh Bốn mươi hai chương
Không thể lấy hận thù để diệt trừ thù hận.
Kinh Pháp cú
Người có trí luôn thận trọng trong cả ý nghĩ, lời nói cũng như việc làm. Kinh Pháp cú
Của cải và sắc dục đến mà người chẳng chịu buông bỏ, cũng tỷ như lưỡi dao có dính chút mật, chẳng đủ thành bữa ăn ngon, trẻ con liếm vào phải chịu cái họa đứt lưỡi.Kinh Bốn mươi hai chương
Hương hoa thơm chỉ bay theo chiều gió, tiếng thơm người hiền lan tỏa khắp nơi nơi.
Kinh Pháp cú (Kệ số 54)
Dầu nói ra ngàn câu nhưng không lợi ích gì, tốt hơn nói một câu có nghĩa, nghe xong tâm ý được an tịnh vui thích.Kinh Pháp cú (Kệ số 101)
Nhằm tạo điều kiện để tất cả độc giả đều có thể tham gia soát lỗi chính tả trong các bản kinh Việt dịch, chúng tôi cho hiển thị các bản Việt dịch này dù vẫn còn nhiều lỗi. Kính mong quý độc giả cùng tham gia soát lỗi bằng cách gửi email thông báo những chỗ có lỗi cho chúng tôi qua địa chỉ admin@rongmotamhon.net
Font chữ:
(Kinh này đã thất bản quyển 3) ĐẠI PHẬT ĐẢNH QUẢNG TỤ ĐÀ LA NI KINH
QUYỂN THỨ TƯ
(Đệ tam Vô Úy Bảo Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh Bí Mật Tạng, còn có tên là Bảy tộc Vương, còn gọi Đại Phật Đảnh Nhất Thiết Như Lai Quang Minh Tụ tất đất đa bát đát ra Đ,ại thần lực nhiếp nhất thiết chủ vương đà la ni kinh. Đại oai đức tối thẳng Kim luân tam muội chú phẩm thứ 12 Bạch tán cái Phật đảnh kinh một quyển, có "Như thị ngã văn" sau có tin thọ phụng hành", Vì thời gian có hạn không thể viết hết được).
*** Đại Phật Đảnh Vô Úy Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh Phẩm
Thứ Mười Ba: Kiến Triệu Thỉnh Chư Phật
* Tỳ lô giá na Tâm chú:
- Um thập phạ ra ni hồng.
Như Lai Tối Thắng tôn Tỳ lô giá na Tâm tụng đủ 100.000 biến. Cúng dường tất cả Như Lai xong lại tụng Nhất thiết Phật Tâm mỗi mỗi 100.000 biến, chỗ làm các việc đều thành, các tội tiêu trừ, đi đứng nằm ngồi thường được chúng sanh cung kính cúng dường.
* Tỳ lô giả na Tâm trung Tâm chú:
- Um tát bà đát tha nga đa thập phạ ra na đế thệ ha ra hồng.
* Phật A di đà Tâm chú:
- Um a mật lợi đa đế thệ ha ra hồng.
Chú nầy tụng mãn 100.000 biến, Phật A di đà tự hiện thân lại, tất cả chư Phật, Bồ tát cùng với bốn chúng Tỳ kheo. Tỳ kheo ni, Ưu bà tắc, Ưu bà di, Thiên, Long, Dạ xoa v.v… đều được thấy. Mạng chung sanh về thế giới Cực Lạc, hoa sen hóa sanh, không bị đọa địa ngục, hạ tiện, bát nạn, lục thú; sanh ra chỗ nào thường biết túc mạng, nghe nhớ không quên, việc cầu đều thành.
* Phật A di đà tâm trung Tâm chú:
- Um a mật lặc đế hồng hồng.
* Phật A Súc Tâm chú:
- Um khất sa na vĩ ca đế hồng.
Chú nầy, nếu có người nhớ niệm cho đến cung trời Phạm Thiên đều rung rinh. Sau khi mạng chung, được sanh về cọi Phật A Súc, hoa sen sanh ra, không còn thọ thân bào thai, lại không bị các thân địa ngục, biên địa, hạ tiện, súc sanh; sanh ra nơi nào thường biết túc mạng, nghe nhớ không quên; cầu điều gì đều được tuỳ ý thành tựu, chuyển nữ thành nam; nói ra điều gì đều được vừa ý.
* A Súc Phật tâm trung Tâm chú:
- Úm a đốt súc bà hà ni hồng.
* Nhất thế Như Lai Tối thắng Tối tôn Kim Cang Tâm chú:
- Um mạt nhật la ni đát tha da đa hồng.
* Kim Cang tâm trung Tâm chú:
- Um mạt nhựt là bạt để sa la bạt để đổ sắc tra hồng.
* Như Lai Trí Huệ Quang minh Tâm chú:
- Um nhương na phạ bà tư địa lợi địa lợi hồng.
Nếu có người suy nghĩ nhớ niệm hay tiêu các tội A tì địa ngục, các oan gia không thể làm hại, hay đoạn ba độc phiền não, được thân thanh tịnh.
* Như Lai Trí huệ Quang minh Tâm trung Tâm chú:
- Um nhương na bà đế can du rô du rô hồng.
* Như Lai Thật tướng Tâm chú:
- Um tát đế dả bả đế xả duệ hồng.
Nếu có người tụng chú nầy, thân miệng có mùi thơm hoa sen.
* Như Lai Thật tướng tâm trung Tâm chú:
- Um nhạ đế ra bà rô ca nễ xã duệ hồng.
* Như Lai Kim Đích Tích Tâm chú:
- Um tô vĩ xỉ đệ tát rô tát rô tát bà ha.
* Như Lai Kim Đích tích Quang minh Tâm trung Tâm chú:
- Um bố ra da bố ra nễ hồng.
* Như Lai Diệu âm Tâm chú:
- Um tì rô nễ tì rô nễ hồng.
* Như Lai Diệu âm Tâm trung Tâm chú:
- Um bà da vĩ ca đế hồng.
Lúc bấy giờ Như Lai liền nói kệ rằng:
Cúng dường kính lễ làm các việc
Tán Phật , Bồ Tát , cùng các Thần
Dâng hiến các hoa và các trái
Đồ ăn thức uống trăm ngàn thứ
Dâng cúng chư Thần và lập đàn
An tứ , huân lục trầm hương thảy
Kêu gọi , triệu mời và kính ngưỡng
Đọc các tâm chú và kết ấn
Tất cả tội chướng đều tiêu trừ
Tuỳ ý đọc tụng cùng thấy nghe
Trăm kiềp, ngàn kiếp thường thấy Phật
Bồ tát , chư Thần đều ủng hộ
Tất cả mọi việc đều thành tựu
Do phụng đàn và ấn pháp thảy
Ác thú chúng sanh nghiệp mỏng manh
Tám nạn , nghèo cùng , không đầy đủ
Súc sanh biên địa thảy xa lìa
Như trên công năng nói không hết
Tất cả mong cầu đều tuỳ ý
Đều do Phật đảnh tâm lực .
Bấy giờ Thế Tôn nói Liên hoa Phật đảnh căn bản Tâm chú:
- Nam mô ra đát ra đá ra dạ da. Nam mô A lị da bà lô chỉ đế thấp phạ ra da bồ địa tát đắt phạ da ma ha tát đắc phạ da ma ha ca lô ni ca da. Um bát đầu ma đà ra ma ha du đà tát đắc phạ địa lị địa lị bà la phạ ra bồ đề tắt đắc phạ ma nễ ca na ca ni chân đô rô thấp phạ ra bộ sắc đế đà la ni ra bạt ni đa ra ca đà ni mịch mịch bạt già phạm tam vị ra tam vị đỏa đa lợi na rô cam độ rô độ rô bát đầu ma tô bát đầu ma ma ha bát đầu ma vĩ ma ra du để hồng hồng phấn tra sa ha.
* Liên hoa Phật đảnh Tâm chú:
- Um bát đầu mê đà đà ra đà ra hồng.
* Liên hoa Phật đảnh Tâm trung Tâm chú:
- Um bát đầu mê tất địa hồng.
* Liên hoa kết ấn chú.
- Um bát đầu mê yết tì tâm phạ bà hồng.
- Thứ nhất, kết Thân ấn dùng thỉnh triệu: Hai tay chắp lại, hai ngón trỏ cong như câu cách 1 phân, hai ngón giữa hơi co đầu dựa nhau, hai ngón vô danh co trong lòng bàn tay, hai ngón cái vịn tiết giữa hai ngón vô danh, hai ngón út thẳng .
- Thứ hai, dùng trị bệnh hàng phục người: Tâm trung tâm ấn: Như Thân ấn đứng thẳng hai ngón trỏ.
- Thứ ba, dùng phụng tống: Như Thân ấn, ngón vô danh phải đứng thẳng.
- Thứ tư, dùng kêu gọi quỉ thần: Như Thân ấn, hai ngón út thẳng.
- Thứ năm, dùng sai khiến quỉ thần: Như Thân ấn, thẳng ngón cái phải.
- Thứ sáu phụng tống: Như Thân ấn, thẳng ngón cái trái.
* Bồ tát Phổ Quang Căn bản chú:
- Nam mô ra đát na đá ra dạ da. Nam mô A lị da tam mạn đà đá đà la da bồ đề tát đỏa da ma ha tát đỏa da, ma ha ca lô ni ca da đát điệt tha:. Um tam ma tam mạn để đà la đà la tam mạn đa ma ha đa ra đa ra chiết lị dạ đế tát ra tát ra hồng phạ ra vật ra phạ ra đăng ca đà ra hồng tát phạ ha.
* Bồ tát Phổ Quang Tâm chú:
- Úm tam mạn đà ca lị hồng.
* Bồ tát Phổ Quang Tâm trung Tâm chú:
- Úm tam mạn đà bố lặc ni hồng.
* Kim Cang Sân Chấp Kim Cang Tâm chú:
- Úm ma ha ngột lị đà da bạt chiết lý hồng hồng phấn.
* Phật Thích Ca Mâu Ni Căn bản chú:
- Nam mô bạt dà phạt đế xá chỉ dả mâu na duệ đa tha da đa da, a ra a đế tam miệu tam bộ đà da đát điệt tha: Um a di đế a di đa tộ duệ hà ra hà ra mể để lị a da bà lô chỉ đế ca la ca la tam mạt da tất để bà la mạt la ma ha bồ đề mạn trà vĩ thệ sa ma kiêm tam ma diễm bồ đề bồ bồ ma ha bồ đề tát phạ ha.
* Phật Thích Ca Mâu Ni Tâm chú:
- Úm mạt lị mạt lị ma ha mạt lị tát phạ ha.
* Phật Thích Ca Mâu Ni Tâm trung Tâm chú:
- Úm mạt nễ mạt nể tát ra sa trá ha.
* Phật Thích Ca Nâu Ni Ấn Căn bản chú:
- Úm ma mẫu nễ đà ra nễ hồng hồng phấn ta phạ ha.
* Phật Thích Ca Mâu Ni tâm ấn chú:
- Úm tam mạt nễ thất lị hồng sa bà ha.
* Phật Thích Ca Mâu Ni Tâm trung Tâm chú:
- Úm a xả ma nễ hồng.
* Liên hoa Tạng chú:
- Nam mô ra đát na đá ra dạ da. Nam mô a lị da bà lô chỉ đế thấp phạ ra da bồ đề tát đỏa da ma ha tát đả da, ma ha ca lô ni ca da. Úm cu ma lợi bát đầu ma yết tì tắc địa diễm tất địa mê tha mạo lị đam mê tất lị duệ xa tát phạ ha.
Lại có pháp ngày nhật nguyệt thực, lấy ngưu tô tốt 1 lạng, xương bồ 1 lạng, để nơi bát bằng đồng, đem để trước Phật, lập một tiểu đàn, hương hoa, ẩm thực, các thứ cúng dường. Khi biết nhựt, nguyệt thực được, bắt đầu ngồi xuống tụng chú 8.000 biến, tô tức phóng quang, đem lấy uống, liền được đại thông minh, ngày thuộc ba trăm bài tụng, tất cả các tội báo đều tiêu diệt. Còn xương bồ thì lấy một ít, còn lại đem cho mọi người, ai được ngậm vào đều được đại thông minh, các tội chướng cũng được tiêu diệt. Thuốc nầy nếu để trong nhà, tất cả quỉ thần đều lánh xa, không dám lại gần. Nếu có oan gia muốn làm hại, lấy cây tụ ca la ni 108 đoạn, dài 12 chỉ, bỏ vô lửa đốt, tụng 1080 biến, trong ngàn do tuần tất cả oan gia, ác quỉ đều lánh xa, một khi bỏ đi ngàn năm không trở lại.
Lại pháp lấy tro tán cửa thành kết giới, ác ma, quỉ thần, Dạ xoa, La sát đều bỏ đi nơi khác, dân chúng trong thành đều được an ổn, không có bệnh tật, lúa thóc được mùa.
Lại nếu quỉ thần làm bệnh, lấy tảo ma tử, lương yết tử, mạn đà la tử, yết đảo tử, mộ la dược, khất sa, mộ la ma tử, chi đắc lặc, ca cam lư, các vị bằng nhau, trộn mật làm viên, tụng Sân Nộ Kim Cang chú 1008 biến, thuốc nầy hay trừ 84 ngàn các loại bệnh quỉ. Xông lên đều bỏ chạy nơi khác, không dám ở lại, nếu có cưỡng sẽ bị tiêu diệt. Phạm Vương, Đại Tự Tại, Ma ha Ca la v.v… cũng đều bỏ chạy. Lục súc bị bệnh cũng được trừ lành.
Bấy giờ Thế Tôn liền nói kệ rằng:
Các loại ghẻ lác và sốt rét
Phạm vương , Tự Tai , các chư Thiên
Dạ xoa , La sát , các quỉ thần
Ngửi đựơc mùi thuốc đều xa chạy
Nơi có chiến trận và oan gia
Quỉ ác , trời , người đều hàng phục
Tất cả các loài súc sanh bệnh
Quỉ Thần nghe hương đều bỏ chạy
Như vậy oai lực không thể bàn
Đều do sức thuốc và sức Phật .
Lại pháp muốn sai khiến Dạ xoa nữ, dùng miếng vàng, bạc chì vẽ hình Dạ xoa nữ mặc các y phục trang nghiêm, các món anh lạc nơi thân, thân kia đứng. Trước tượng làm một đàn nhỏ màu đỏ, dùng đồ ăn uống trái cây, tất cả đều màu đỏ để cúng dường, tụng Sân Nộ Kim Cang. Tâm chú 1080 biến, đốt an tức hương, tượng kia tức bảo rằng: " Ông cần thứ gì nói đi". Chú Sư không nên sợ sệt, cứ tụng chú và bảo rằng: "Ta muốn từ nay về sau, người nghe lời ta." Nói như vậy xong, trong tâm có cần điều gì đều được như ý, sai khiến đi lấy vàng bạc, các báu, áo quần, tiền bạc hoặc sống hoặc chín, trong trăm ngàn dặm, đều lấy đem cho.
Lại lấy bình hoặc bát lấy ngưu phẩn đồ một tiểu đàn, lấy bạt chiết la, đao, búa, kiếm, kích, bánh xe, gậy để trong đàn; nơi góc cửa đàn thiêu hương, dâng các món hoa quả, đồ ăn uống cúng dường, để bát tại giữa đàn tụng chú, bát tức cử động, sai bay đi đâu tùy ý.
Lại muốn chú Long, nơi có Long ở làm một đàn 8 tầm, Chư Phật, chư Thần đều theo phương hướng đặt để, dâng các món ăn uống hoa quả cúng dường như trước, đốt an tức hương, trầm hương, cho khói nghi ngút. Chú Sư kiết giới bốn phương, ngồi kiết già trước đàn tụng chú Phật Đảnh Tâm chú 1080 biến, Long tức hiện, sai khiến hỏi các chuyện quá khứ, hiện tại, vị lai thảy đều nói.
Lại pháp muốn chú gậy, quyến sách, các vật người hay dùng y như trước, dùng ngưu phẩn đồ một tiểu đàn cúng dường Phật và tụng chú đều được tùy ý.
Lại pháp Chú Sư lấy một con ốc tù và đứng nơi cao chú ốc 108 biến, bắt đầu từ hướng Đông lần lượt thổi đủ bốn hướng, tất cả các bệnh đều được trừ diệt, các quỉ thần đều bị trói.
Lại pháp thiêu hương, tâm niệm chú nầy, tất cả quỉ thần đều bị trói, không cần phải đọc ra tiếng.
Lại pháp thiêu hương, tâm niệm chú nầy, thây chết đứng dậy, hỏi các sự việc đều trả lời.
Lại pháp muốn sai khiến quỉ Trà kiết ni, thiêu hương tụng chú, tất cả Trà kiết ni đều bị sai khiến.
Lại pháp muốn sai khiến Ma ha ca la, các quỉ thần, thiêu hương tụng chú đều sai khiến được, không dám trái lệnh.
Lại pháp muốn sai khiến Quỉ mị nữ, Dạ xoa nữ, Hồ mị, vọng lượng, yểm mị, thiêu hương tụng chú tuỳ ý sai khiến, nếu không sai khiến tức đi nơi khác.
Lại pháp ở trong thi đà lâm, đốt hương tụng chú, tất cả cô lâu tự nhiên đánh lộn nhảy múa.
Lại pháp nếu có ác vân, ác vỏ, mưa đá khỏi lên, thiêu hương tụng chú tức liền tan.
Lại pháp ở nơi nhà trống, thiêu hương tụng chú tất cả quỉ thần đều bỏ táo thần, tuỳ ý sai khiến, cầu gì đều được y như tôi tớ.
Lại nơi Thi đà lâm bên cô lâu tụng chú, xương tức hiện ra người đứng dậy nhảy múa.
Lại pháp n ơi núi sâu đồng trống, thiêu hương tụng chú, tất cả trùng chú đều bị cột trói, làm theo sự sai khiến.
Lại pháp muốn trừ oan gia, nơi thi đà lâm dùng muối, bơ, hai thứ hoà lại thiêu hương, tụng chú mỗi biến ném vào trong lửa mãn 1008 biến, tất cả oan gia, chỗ chiến đấu đều thắng lợi và tiêu diệt.
Lại pháp trước tượng Ma Ha Ca La lập một hương đàn nhỏ, dâng các món ẩm thực cúng dường. Chú Sư mặc áo sạch sẽ ngồi trước tượng tụng Phật đảnh Kim Cang Tâm chú 8000 biến, tượng tức phóng ánh sáng, gầm hét; Chú sư đừng sợ, mau mau đọc chú, Ma ha Ca la tức vào trong đàn, nhìn khắp 4 phía, Chú Sư dâng các món cúng dường. Ma ha Ca la vui vẻ khen rằng: "Lành thay, lành thay! Hay làm pháp hay cúng dường. Ông cần điều gì ta sẽ ban cho". Chú Sư được nguyện, cùng Ma ha Ca la làm quyến thuộc, tất cả đều được tuỳ ý không xa nửa bước.
Lại pháp trước tượng Đại Tự Tại Thiên, như trên cúng dường, tụng Như Lai Kim Cang Tâm Trung Tâm chú 1080 biến, xây mặt về phía Đông Nam, đốt an tức hương, tụng 108 biến. Lại chú an tức hương bảy biến mà thiêu, Đại tự tại Thiên và các quyến thuộc đều lại hiện thân khen rằng: "Lành thay! Lành thay! Ông hay cúng dường như vậy, có cần điều gì ta sẽ ban cho". Chú Sư được nguyện, tuỳ ý mong cầu đều được cung cấp, ngày đêm gia hộ không rời nửa bước.
Lại pháp trước tượng Na La Diên, cúng dường như trước, dùng tay vịn chân Na la diên, tụng Như Lai Kim Cang Tâm chú 8000 biến, lại lấy an tức hương chú 7 biến mà đốt, Na la diên tức cử động khen rằng: "Lành thay! Lành thay! Có cần điều gì, ta sẽ ban cho" Chú Sư đáp rằng: "Muốn được thân Na la diên” tức được như nguyện, mọi việc làm đều thành như Na la diên.
*** Đại Phật Đảnh Vô Úy Quảng Tụ Như Lai Đảnh
Phẩm Thứ Mười Bốn: Thư Hoàng Dược Pháp Và Bí Mật Đàn Pháp
Hùng hoàng 2 lượng, đựng trong đồ bằng đồng. Chú Sư tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo mới, đem thuốc để trong đàn nơi trước Phật, tụng Phật đảnh Kim Cấng Tâm 1080 biến, thuốc tức phóng quang minh, đem nhỏ vào mắt tức bay đi trong hư không, làm vua trong các vị ẩn hình, sống lâu 10 ngàn kiếp. Nếu ra khói, điểm nơi mắt được làm vua nơi Diêm phù đề, sống lâu 10 ngàn kiếp, phục tàng Long cung đều xuất hiện, ra vào được tự tại. Nếu thuốc ấm, điểm nơi mắt, tất cả Như Lai Tâm Bí mật Căn bản chú, Tâm, Đàn pháp, ấn pháp đều xuất hiện, tất cả Quốc vương, đại quấn, nhơn dân thảy đều hoan hỷ cung kính tôn trọng, muốn cần điều gì thảy đều cung cấp, như mặt trời ở trong đại chúng, nói ra điều gì mọi người đều nghe theo như con nghe lời cha mẹ.
Lại pháp nếu muốn vào trong lòng đất cho đến Kim Cang tế, Chú Sư trước Phật lập đàn, tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo sạch, ngày 01 khởi đầu cho đến ngày rằm, ngày đêm sáu thời tụng Phật đảnh Tâm chú, mãn 110 biến, tất cả quỉ thần nơi đất đều xuất hiện, kêu gọi sai khiến đều tùy ý. Chú Sư có thể vào 18 cõi đại ngục và Kim Cang tế, trong đó tất cả chúng sanh được thấy Chú Sư, tất cả tội chướng thảy đều tiêu trừ và được sanh lên cõi trời.
* Như Lai Phật đảnh đàn pháp.
Lúc bấy giờ Thế Tôn liền nói kệ rằng:
Muốn lập Như Lai Phật đảnh đàn.
Cần gần suối nước chỗ taấnh tịnh
Nơi có hoa quả vườn rừng cây
Không có ngói gạch cùng xương cốt
Chỉ ở một mình xa mọi người
Bốn phương kiết giới cùng trừ địa
Đào sâu một thước lựa đất vàng
Nếu như không có các đất tốt
Tìm đất nơi tốt đổ đầy hố
Tất cả phải nương phép chọn đất
Như vậy mới được thành tựu lớn.
Lại lấy phân trâu, không có lấy phân bò cũng được, bỏ các chất dơ, hòa nước thơm chú 7 biến, làm thành bùn đắp đàn. Chú Sư hướng về Đông Bắc, đệ tử ở Đông Nam, cầm chỉ trắng, Chú Sư đi qua Đông Nam, đệ tử đi theo Tây Nam cho đến góc Đông Bắc cột chỉ kết giới. Sau đó, Chú Sư ngồi góc Đông Bắc, đệ tử Đông Nam như vậy cột 1 vòng.
Lại bắt đầu như trên, ở phía trong dùng năm màu kiết giới đạo, thứ nhất màu vàng, thứ hai màu trắng, thứ ba màu đỏ, thứ tư màu xanh, thứ sáu màu đen, vẽ ba đường như vậy. Nơi từng thứ nhất có bốn cửa, lấy bột hương bùn đắp nơi đất, lấy nhủ đầu hươn, long não hương nấu nước, vẫy nơi trung tâm. Nơi giữa vẽ Phật, ngồi tòa sen như nhập định; nơi chỗ ngồi vẽ biển, ao, tất cả Địa thần, rồng chín đầu, hải mã, sư tử, voi, cá, các loại thú nơi nước, đều ở bên trái Phật, lộ nửa thân, mỗi mỗi đều cầm hoa quả, các báu cúng dâng Phật.
Bên phải, Phẫn Nộ Thần như Ma ha ca la có tám tay, cầm các bảo vật trang nghiêm như pháp. Góc Tây Bắc, bên phải Phật, vẽ núi tu di, lầu các cung điện bảy báu, nơi trên cung điện vẽ thần A tu la có bốn cánh tay, tay phải cầm mặt trời, tay trái cầm mặt trăng, tay thứ nhì bên phải cầm hoa sen, tay thứ nhì bên trái cầm gậy. Bên phải, phía trong vẽ Hỏa thần, Tự tại Thiên, Phạm Thiên, sư tử và các nạn v.v… có các rồng năm đầu, bảy đầu, ở nơi ao hiện nửa thân, thứ nhất hai bên vẽ Bạt chiết la, vẽ một người cầm bánh xe, một Thần cầm chày Kim Cang, một thần tay cầm đề lị lự la văn, một thần tay cầm mâu tỏa yết la, một thần cầm cây nhọn, một thần cầm đao, một thần cầm búa, một thần cầm gậy, một thần cầm quân trà, một thần cầm cọng sen.
Bốn cửa vẽ rồng năm, bảy, chín đầu, Tây màu trắng, năm đầu, Bắc màu đen, ba đầu. Nơi trong đàn để vàng bạc bảy báu, dây ngũ sắc 49 tầm, tiền vàng, tiền bạc mỗi thứ 108 đồng. Dùng tràng phn bảo cái trang nghiêm, không được dùng keo da để vẽ, họa sĩ phải thọ bát quấn trai giới, tắm rửa mặc đồ sạch sẽ sau đó mới được vẽ, nhất nhất phải y như pháp. Đồ ăn uống phải sạch sẽ để trong đồ bằng vàng, bạc đồng nếu không có thì bằng đất cũng được, 5 lư hương, 5 cái quyết bằng đàn hương dài 4 chỉ, đóng 4 góc đàn, 4 cái quyết bằng đồng dài 12 chỉ, đóng 4 góc, trùng thứ nhì. Lấy khư địa la mộc làm quyết dài 16 chỉ đóng 4 góc phía ngoài đàn, chỉ ngũ sắc giăng chung quanh. Năm quyết bằng sắt dài 4 chỉ đóng trung tâm 1 cái, 4 cái kia đóng 4 góc, nơi Chú Sư ngồi, các Thần mỗi mỗi đều cúng dường.
Hoan hỉ viên 3 viên màu xanh, dùng các thức trái hòa hợp làm 3 viên, trăm ngàn ẩm thực làm ba bát sữa bơ, bồ đào, mật, đường v.v… mỗi thứ ba dĩa; áo, tràng, hoa, mão, để bên Phật mỗi bên ba cái. Lấy bạch giới tử và bông lúa hòa lại chú 7 biên, bốn hướng đem rải làm thành đại giới tịnh đàn. Sau đó, hộ thân tác ấn trên đảnh gọi là Hoán đảnh. Sau, lấy bán ngũ vị trấp chú 21 biến, hòa nước mà tắm, mặc quần áo sạch sẽ, ngồi xây mặt về hướng Đông, kết già phu, trước Giáp ấn, suy nghĩ như thế nầy: “Ta nay mặc Kim Cang giáp, không ai phá hoại nổi.” Liền tụng Sân Nộ Vương Tâm cú trăm ngàn biến, chư Thần trong đàn cử động, Chú Sư nên an tâm đừng sợ. Lại tụng Như Lai Liên hoa bí mật tạng quang tụ Phật đảnh Tâm 8000 biến. Tụng xong ở phía Nam, có con rắn lớn bò lại miệng mắt phóng quang, mặt mày ghê sợ hung ác, vào đàn ở trước Phật khoanh tròn, ngó nhìn bốn phía. Chú Sư không được sọ hãi, mau mau tụng chú không có gián đoạn, đem các đồ ăn uống, hương hoa cúng dường cho rắn, rắn tức hỏi Chú Sư rằng: “Ông cần làm gì? Ông cầu việc gì? Chú Sư đáp: “Ta chỉ muốn vào Kim Cang tế.” Hỏi: “Vì sao muốn vào Kim Cang tế?” Đáp: “Ta không làm hại Thần và Dạ xoa, chỉ muốn cứu độ, thương xót chúng sấnh.” Rắn bảo: “Tất cả tài vật và các loại báu người có thể lấy. Chú Sư đáp: “ Ta không vì tài vật, thọ các đau khổ vì muốn cứu chúng sanh thôi, nên muốn vào trong Kim Cang tế, mau hãy giúp cho ta.” Rắn kia muốn bỏ chạy, không chịu ban cho điều nguyện, tức lấy xương người chết làm then một cái, tụng Như Lai Sân Nộ Kim Cang Tâm chú 21 biến, đóng trước tòa của rắn, rắn nói rằng: “Chú Sư người thật bạc tình, vì sao đóng tim ta?” Chú Sư lại tụng Kim Cang Sân nộ chú, chú bạch giới tử 8000 biến ném nơi đầu rắn, rắn cúi đầu sát đất trong miệng chảy máu. Chú Sư đứng dậy lấy máu ấy chia làm ba phần, một phần hòa với du vương và bạch giới tử, phần hai hòa hùng hoàng và na la diên dược, phần thứ ba hòa điểm nhãn dược. Chú Sư lại ngồi xuống, lấy bạch giới tử tụng Kim Cấng Sân nộ Tâm chú, dùng tâm giận dữ mà chú 108 biến vãi nơi trong đàn Địa thần, Kim Cang tế thần, Tôn na lị thần, các Thần đều đứng dậy mà lại. Chú Sư lại kết giới, các quyết không được nhổ, rắn tức bỏ đi, các khoen vẫn đứng yên.
Chú Sư nếu thấy động ,tức đem hương hoa ẩm thực cúng dường, lại chú bạch giới tử mà vãi. Tất cả chư thần đều nói rằng: “Chú Sư ông cần thứ gì? Chú Sư đáp: “Ta nay muốn vào trong Kim Cang tế.” Các Thần nói: “Ta nay sẽ cho ông được tuỳ ý”. Nói xong, trong đàn có sữa, trong sữa có ánh sáng, Chú Sư liền lấy hùng hoàng, nhãn dược, điểm hai mắt sáng như mặt trời phóng ánh sáng, lại điểm hai cánh tay, hai mi, giữa chân mày, hai tai tóc, mũi miệng, đầu âm; điểm xorng, như mặc áo giáp Kim Cang, tất cả quỉ thần trong đất không làm hại được. Do điểm và uống thuốc tức được ẩn hình.
Lại tụng Vô Uy Phật đảnh bí tạng 20, trong tâm nhớ niệm Sân Nộ vương Tâm chú tức vào Kim Cang tế cùng các Địa thần tôn na lị v.v…vào cung, tức thấy nước lớn trong nước có nhều rồng rắn. Chú Sư tức lấy thuốc hòa du vương bôi nơi thân và bạch giới tử, vải xuống nước, nước tức cạn, rồng rắn đều hiện lại, liền vào Long cung, thấy các lưu ly bảo vật trong ngoài chiếu sáng, trong phút chốc trong đá hiện ra cá Ma kiệt thật giận dữ hung ác, hai răng trên lòi ra, lưỡi le dài 40 do tuần, miệng rộng trăm do tuần, nghiến răng tiến lại gần. Chú Sư không nên hoang mang, nhìn qua bên phải có một cái hang để trốn, dài 10 trượng, chỗ ẩn gọi là Thiên đột; tức tụng Sân Nộ Kim Cấng chú, chú bạch giới tử 20 biến mà vãi, then tức rớt xuống thành ra cửa lớn, bên trong có hai cây đao lớn, ở giữa nơi hai cây đao đi vào bình yên.
Vào trong thấy một La sát mặt mày xấu xí hung ác, có một mắt, nhe hai nanh, Chú Sư liền hướng bên phải mà đi, không được lui từ từ lại gần, miệng tụng chú nầy: hô rô hô rô quân tra lợi tác. Tụng chú nầy chú bạch giới tử ném La sát, La sát sợ sệt bỏ chạy, quên cả phương hướng, cho đến sức cùng lực tận. Chú Sư đi theo tức thấy một phong môn tế, tụng Tâm chú, chú bạch giới tử và du ném nơi cửa, tức vào cổng Thủy thần. Lấy bạch giới tử mà ném tự nhiên tránh ra được; vào cửa Địa thần. Lại lấy bạch giới tử mà ném, cửa tức mở ra, đi tới sẽ thấy một cửa trong cửa có một cái đàn lớn, nơi đàn có các Thần. Bốn mặt có hoa báu, vườn, rừng, ao, suối, các loại cây trái đều bằng bảy báu, bốn bên đàn có các Thiên nữ trang nghiêm các thứ, anh lạc, vòng xuyến nơi thân, hương thơm, hương xoa, phấn sáp tướng mạo đoan chánh như hoa sen hồng, tay cầm bình báu tay phải cầm đao hoặc cầm Kim Cang, hoặc cầm linh, hoặc cầm ốc, hoặc cầm ấn, hoặc cầm khế, lại làm các món âm nhạc ca hát, hoặc cầm trang phấn, bảo cái mà lại.
Chú Sư tức được nội tối thắng thành tựu, thân được vào đại vô úy tế. Lại có Thiên nữ lại dâng bảo kế, Chú Sư nhận lấy nhưng không nên nói, đi đến đại bảo tế sẽ thấy một cái ao, chung quấnh có hoa quả cây trái, đất bằng bảy báu, cát vàng trải khắp đẹp đẽ vô cùng. Lại bốn phía có bốn ao, hướng Đông ao cam lồ, hương Nam ao nuớc thơm, hướng Tây Bảo Quang, hướng Bắc ao sữa. Chú Sư đến ao tắm rửa, tất cả các bụi bặm đều sạch, lại vào ao bảo tâm, xong vào ao thơm, lại vào ao sữa, sau vào ao đàn hương, từ nơi ao hương lại vào ao cam lồ, trước sau tắm gội. Xong rồi được bay trong hư không, đều có loa kế, tóc màu xanh, thân như vàng ròng, sống lâu 92 ức trăm ngàn kiếp.
Mười phương chư Phật Bồ tát đều hiện thân, tự tại bay đi mười phương, được đại thành tựu chư thiên nhơn vui vẻ gần gủi, ủng hộ cúng dường. Làm vua trong các Kim Cang tế, thành tựu 92 ngàn đại Chú Sư đều qui y, có 92 ức trăm ngàn cu chi đệ tử, thiên cung mỹ nữ lại vây quanh, cung kính tôn trọng; sau khi mạng chung sanh về Cực Lạc thế giới, liên hoa hoá sanh, sanh ra nơi nào đều nhớ túc mạng. Tất cả Như Lai tộc bí mật tạng, chú ấn và đàn pháp vô số nghe rồi không quên, lại được Vô cấu Liên hoa quảng tụ đại Sư tử Phật đảnh Như Lai bí mật đà la ni, Bảo tạng đà la ni Phật đảnh chú. Tòa báu, kim tử trên hư không hiện xuống, Chú Sư được đại Bồ đề cho đến thành Phật.
*** Đại Phật Đảnh Vô Úy Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh
Phẩm Thứ Mười Lăm: Biện Thất Chủng Phật Đảnh
Trì Tụng Biến Số Thành Tựu
Lúc bấy giờ Vô Cấu Bảo Quảng tụ bí mật tạng Như Lai Phật đảnh Tâm chú thấy được kết quả thành tựu được hay làm các việc biến hiện hay thành tựu được các việc lớn.
Bấy giờ lại lần lượt nói chú một chữ, hai chữ, ba chữ, bốn chữ, năm chữ, sáu chữ, bảy chữ, tám chữ, chín chữ, mười chữ trì tụng quyết định thành tựu không nghi, hiện đời được quả bảo, huống là ở vị lai, tất cả nạn nghèo cùng, biên địa, hạ tiện, khổ ách, đói khát v.v… các tội ngũ nghịch, tứ trọng, thập ác do tụng chú nầy, đều tiêu diệt, đầy đủ lục ba la mật, các công đức thiện căn. Tất cả Như lai điều khen: đây là con ta: ba đời chư Phật đều nói: đây là con trưởng đầy đủ Thập địa, mau chứng Vô Thượng Chánh Đẳng bồ đề, chuyển Đại pháp luân. Nói Tỳ lô giá na, Phật Thích Ca Mâu Ni hàng phục bốn ma, chế các ngoại đạo, khiến cho chúng sanh được đại bồ đề, đến bất thối chuyển .
Nếu có người đọc tụng chú này được công đức cao như núi Tu đi, sâu như biển lớn, thường khen Tam Bảo, thương xót trời người, khiến được độ thoát khỏi sanh, lảo, bệnh, tử, vĩnh viễn xa lìa ba độc. Nếu đọc, nếu khen, nếu viết chép có được công đức không nói hết được, lại được tất cả Đảnh ấn đàn chú pháp của chư Phật như trong bàn tay, tuỳ ý mong cầu đều được thành tựu.
Bấy giờ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nơi tòa sư tử Đại pháp vương Như Lai bí mật tạng đà la ni, công đức đều đầy đủ tất cả Phật đảnh chú tự số, tức nói chú rằng:
- Hồng (một chữ) Úm cu số hồng (hai chữ) Úm bát đầu mâu sắc nị sa (năm chữ) Úm thị phạ ra hê rị thi duệ (sáu chữ) Úm bát ma cu hê duệ hồng địa lị ca (bảy chữ) Úm mạt ni bá nõa mê mạn nõa rị (tám chữ) Úm a địa sắc tra na du để hồng phấn (chín chữ) Úm a mâu ca mạt ni bạt thu mâu sắc nị sa (mười chữ).
(Trong tạng không thấy ba chữ, bốn chữ)
Đây là mười Đại chú Liên hoa bí tạng chú. Ta nay nói, nếu có ngườig nơi mười đại chú Như Lai Tâm ấn đàn pháp, thọ trì đọc tụng, tất cả tội lỗi đều tiêu trừ, lại được thành tựu mắt thấy tâm mong, tất cả các việc quá khứ, hiện tại, vị lai đều thành tựu.
Bấy giờ Thế Tôn liền nói kệ rằng:
Không cần ngày giờ và thời tiết
Không cần sao tốt và trai giới
Chỉ cần xưng tụng đều thành tựu
Phải nên tin tưởng chớ nghi ngờ
Cần phải đốt hương cúng dường Phật
Hoa quả ẩm thực lập hương đàn
Phải cần thấnh tịnh tụng chú nầy
Nguyện cầu thành tựu được thành Phật.
Lại nói Nhất Tự chú pháp:
Nếu muốn thành tựu chú pháp một chữ, tụng đủ trăm ngàn biến, cần phải thương xót chúng sanh cũng như là con, bỏ tham, sân, si tức được Đệ nhất địa, trăm ngàn cu chi Như Lai vui vẻ khen ngợi, nơi trăm ngàn cu chi Như Lai trồng các căn lành được Đệ nhất Pháp, trí huệ khẩu, được phước đức sống lâu, được chứng Nhất thế Như Lai Bí mật Quán đảnh Tam muội, được căn lành rộng lớn, được giới của tất cả Như Lai, hay diệt tứ trọng, ngũ nghịch, các tội chướng; sau khi chết vãng sanh Cực Lạc thế giới, hoa sen hóa sanh, sanh ra nơi nào đều nhớ túc mạng, được đại tự tại, đây gọi là Đệ nhất địa.
Đệ Nhị Tự Phật đảnh chú:
Nếu muốn thành tựu chú hai chữ nầy, tức được Đệ nhị địa, được hai cu chi trăm ngàn Như Lai vui vẻ ngợi khen, được thiện căn lớn, phước đức vô lượng vô biên, hiện được Bảo quang thí đà la ni, thấy được Vô Cấu Quang Như Lai, được vào Vô cấu Quang Minh Phật đảnh đàn, được thấy tất cả Như Lai bí mật tam muội, được thấy tất cả Như Lai đại ấn pháp, được đại bồ đề, mọi thứ trấng nghiêm Phật đảnh, hiện đời được đại an lạc. Tất cả Như Lai vui vẻ bấn cho thành tựu, sau khi chết vãng sấnh Vô Ưu Phật quốc, hoa sen hóa sấnh, sanh ra nơi nào cũng nhớ túc mạng.
Đệ Tam Tự chú công năng pháp:
Nếu muốn thành tựu chú ba chữ nầy, tụng mãn trăm ngàn biến tức được Đệ tam địa, được Phổ diện đà la ni, được phổ độ biến hóa Phật đảnh đà la ni. Chỉ cần trì tụng được ba ngàn cu chi, Như Lai vui vẻ ngợi khen, phước đức vô lượng, thiện căn rộng lớn, được thấy Như Lai Liên Hoa Tạng A nậu đa la tam miệu tam bồ đề. Như Lai kim sắc duỗi cánh tay vàng xoa đầu nói rằng: “Ông sanh cõi của ta, là con của ta. Sau khi chết sanh về cõi Vô Cấu Liên Hoa Nguyệt Quấng Như Lai, sanh ra nơi nào thường được túc mạng, sống lâu a tăng kỳ kiếp.
Đệ Tứ Tự chú công đức pháp:
Nếu muốn thành tựu chú nầy, trước cần tụng trăm ngàn biến tức được Đệ tứ địa, được thanh tịnh vô cấu vô tỉ tối thắng, được Vô Cấu Pháp quang minh tam muội, được bảo trung Tôn thắng đà la ni, được bốn cu chi trăm ngàn Như La vui vẻ ngợi khen, được đại phước lợi, sanh căn lành lớn, lại được vô lượng vô biên công đức trang nghiêm. Một khi trì tụng được thấy Như Lai Bảo Thắng khen rằng: “Lành thay! Lành thay! Ông nay được sanh trang nghiêm quốc độ, sau khi chết được sanh về thế giới Bình Đẳng Bảo Trấng Nghiêm, hoa sen hóa sanh, đầy đủ mọi thứ, thường nhớ túc mạng.
Đệ Ngũ Tự chú công năng pháp:
Nếu muốn thành tựu chú năm chữ, trước tụng mãn trăm ngàn biến, được năm cu chi trăm ngàn Như Lai vui vẻ ngợi khen, sanh căn lành lớn, được vô lượng phước, lại được thấy Như Lai Bảo Nguyệt A nậu đa la tam miệu tam bồ đề hiện ra nơi biển lớn, đầy đủ tứ chúng.. Như Lai khen rằng : “Lành thay! Lành thay! Ông tụng chú nầy hiện đời được Đệ ngũ địa, được Vô Cấu Nguyệt quang minh tam ma địa, lại được Nguyệt quang minh Bảo tràng phấn đà la ni, Như Lai bảo Nguyệt nói: “Ông nhất định sanh về cọi của ta, sau khi chết năm cu chi trăm ngàn Như Lai hiện lại trước mặt bảo rằng: “Thiên nam tử, chớ nên sợ sệt ông có đại phước đức, được hóa sanh thế giới của Như Lai Vô Cấu Nguyệt, thường nhớ túc mạng, đầy đủ công đức.
Đệ Lục Tự chú công năng pháp:
Nếu muốn thành tựu chú sáu chữ, tụng trăm ngàn biến tức được Đệ lục địa, được quá khứ, hiện tại, vị lại trang nghiêm thế giới tam ma địa, được Phổ quảng Đà la ni, được Như Lai Vô Cấu Nguyệt Quang Minh Liên Hoa Tạng Vương biến hiện các món khiến Chú Sư được thấy. Phật bảo Chú Sư rằng: “ Lành thay! Lành thay! Ông mau thành ma ni Phật đảnh Quảng tụ Quang minh đàn ấn pháp, mau được bất thói chuyển, sáu cu chi trăm ngàn Như Lai vui vẻ ngợi khen, tức được Nhất thế tộc trung hoán đảnh, sống lâu sáu ngàn năm sau khi chết được sanh về các cõi Phật, hoa sen hóa sanh, sấnh ra nơi nào thường nhớ túc mạng, tất cả chúng sấnh cung kính.
Đệ Thất chú công năng pháp:
Nếu muốn thành tựu chú pháp nầy, trước tụng đủ trăm ngàn biến tức được Đệ thất địa, bảy cu chi trăm ngàn Như Lai hiện tiền vui vẻ ngợi khen, được thấy Phổ Biến Quang minh Như Lai duỗi tay xoa đảnh thọ ký, nói rằng: “Lành thay! Lành thay! Ông được sấnh về cõi của Như Lai Phổ Kiết Tường, hoa sen hóa sanh, đầy đủ các món trang nghiêm, sau khi chết sanh về thế giới Như Lai Phổ Biến Kiết Tường, sanh ra nơi nào đều nhớ túc mạng, được thấy tất cả Như Lai.
Đệ Bát Tự chú công đức công năng pháp:
Nếu muốn thành tựu chú tám chữ nầy, trước tụng trăm ngàn biến tức được Bát địa Bồ tát vị, được thấy tất cả Như Lai bí mật tam muội đàn hoán đảnh, được văn trì bất vong (nghe rồi không quên), lại nói năm tộc:
Thứ nhất Như Lai tộc, thứ hai Liên Hoa tộc, thứ ba Kim Cang tộc, thứ tư Ma Ni tộc, thứ năm Đại Tam Muội tộc. Như vậy các tộc đều không quên, Kim Cấng không phá được. Như Lai Tối Thắng, Như Lai Kim Cang Tụ, Như Lai A Súc, Như Lai A Di Đà, Như Lai Tỳ Lô Giá Na, Như Lai Bảo Quang. Tất cả Như Lai nhớ trì, xưng tên đều hiện thân; nếu người tụng chú nầy các Như Lai đều khen rằng: “Lành thay! Lành thay! Chúng ta tuỳ hỉ được tất cả Như Lai bất thối như trăm ngàn Như Lai A nậu đa la tam miệu tam bồ đề, được căn lành lớn, công đức vô lượng. Tất cả Như Lai đều hứa khả, sau khi chết tất cả Như Lai đều hiện. Như Lai khen rằng: “Thiện nam tử ! Hãy theo ta sanh về cõi Phật đắc A nậu đa la bất thối bồ đề.”
Đệ Cửu tự chú công năng pháp:
Nếu muốn thành tựu chú chín chữ, trước tụng trăm ngàn biến tức được Đệ cửu bất thối địa, mọi việc tuỳ tâm. Tất cả Như Lai lại bổn quốc, trí Phật rộng lớn đều hiện ra hết, được chín cu chi trăm ngàn Như Lai khen ngợi, được công đức vô lượng vô biên phước lực tăng trưởng như núi tu di, được thiện căn lớn, sâu như biển cả, tự thân thấy mười phương chư Phật vì mình nói pháp, biến hiện mọi thứ, trụ bất động địa, được bất thối chuyển.
Đệ Thập Tự chú công năng pháp:
Nếu muốn thành tựu chú mười chữ, tụng mãn trăm ngàn biến xong tức được bất thối chuyển Đệ thập địa Bồ tát. Chú Sư thân thường có Như Lai Phật đảnh, được ngũ nhãn thanh tịnh, được tất cả trí huệ của Như Lai, được mười cu chi hằng hà sa na dữu đa trăm ngàn vạn ức Như Lai cúng dường, được mười cu chi hằng hà sa na dữu đa trăm ngàn vạn ức Như Lai các công đức không thể nói, không thể so lường;. Trên đầu Chú Sư phóng quang minh, trăm ngàn cu chi hằng hà sa trăm ngàn vạn ức như lai khen rằng: “Lành thay! Lành thay! Thân ông được đại dõng mảnh tam muội Vô cấu Liên hoa Phật đảnh tam muội, Sư tử hống tam muội, Bảo tràng tam muội, Bảo Tộc tam muội, Đại đà la ni tam muội. Điển quang tam muội, Kim Cang giới tam muội, Chủng chủng biến hiện tam muội, Nhứt thiết Như Lai hứa khả tam muội, Vô Cấu quang Phật đảnh tam muội. Nếu có người trì tụng nhớ niệm đều được các đại tam muội như đã nói ở trên, lại cúng dường nhớ niệm cũng được các đại tam muội như trên.
Mười đại đà la ni nầy nếu có người mỗi ngày thường nhớ niệm tụng trì và chuyển đọc đà la ni tâm kinh được công đức lớn, sống lâu như núi Tu di, được văn trì, hay trừ diệt các địa ngục, ngạ quỉ, súc sấnh, cõi Diêm la, tam báo, bát nạn, bảy nghịch các tội. Tất cả chúng sanh được nghe tên của Thần chú nầy tất cả tội chướng còn được tiêu trừ, hà huống y như pháp thọ trì. ĐẠI PHẬT ĐẢNH VÔ ÚY BẢO QUẢNG TỤ KINH
QUYỂN THỨ TƯ
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.
Quý vị đang truy cập từ IP 18.224.58.182 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên ,để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này. Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.
Ghi danh hoặc đăng nhập
Thành viên đăng nhập / Ghi danh thành viên mới
Gửi thông tin về Ban Điều Hành
Đăng xuất khỏi trang web Liên Phật Hội
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.