Giặc phiền não thường luôn rình rập giết hại người, độc hại hơn kẻ oán thù. Sao còn ham ngủ mà chẳng chịu tỉnh thức?Kinh Lời dạy cuối cùng
Người ngu nghĩ mình ngu, nhờ vậy thành có trí. Người ngu tưởng có trí, thật xứng gọi chí ngu.Kinh Pháp cú (Kệ số 63)
Kẻ không biết đủ, tuy giàu mà nghèo. Người biết đủ, tuy nghèo mà giàu. Kinh Lời dạy cuối cùng
Nếu chuyên cần tinh tấn thì không có việc chi là khó. Ví như dòng nước nhỏ mà chảy mãi thì cũng làm mòn được hòn đá.Kinh Lời dạy cuối cùng
Chớ khinh tội nhỏ, cho rằng không hại;
giọt nước tuy nhỏ, dần đầy hồ to!
(Do not belittle any small evil and say that no ill comes about therefrom. Small is a drop of water, yet it fills a big vessel.)Kinh Đại Bát Niết-bàn
Chiến thắng hàng ngàn quân địch cũng không bằng tự thắng được mình.
Kinh Pháp cú
Do ái sinh sầu ưu,do ái sinh sợ hãi; ai thoát khỏi tham ái, không sầu, đâu sợ hãi?Kinh Pháp Cú (Kệ số 212)
"Nó mắng tôi, đánh tôi,
Nó thắng tôi, cướp tôi."
Ai ôm hiềm hận ấy, hận thù không thể nguôi.Kinh Pháp cú (Kệ số 3)
Không nên nhìn lỗi người, người làm hay không làm.Nên nhìn tự chính mình, có làm hay không làm.Kinh Pháp cú (Kệ số 50)
Cái hại của sự nóng giận là phá hoại các pháp lành, làm mất danh tiếng tốt, khiến cho đời này và đời sau chẳng ai muốn gặp gỡ mình.Kinh Lời dạy cuối cùng
Kính mong quý độc giả xem kinh cùng góp sức hoàn thiện bằng cách gửi email về admin@rongmotamhon.net để báo cho chúng tôi biết những chỗ còn có lỗi.
Font chữ:
[444] - Những pháp nào bất yếu hiệp với sắc uẩn bằng cách uẩn yếu hiệp, bằng cách xứ yếu hiệp, bằng cách giới yếu hiệp thì những pháp ấy tương ưng được bao nhiêu uẩn? Bao nhiêu xứ? Bao nhiêu giới?
Những pháp đó tương ưng được ba uẩn; còn với một xứ, một giới chỉ tương ưng phần nào.
Bất tương ưng bao nhiêu?
Bất tương ưng được một uẩn, mười xứ, mười giới; còn với một xứ, một giới chỉ bất tương ưng phần nào.
[445] - Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp xứ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp giới ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với nữ quyền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với nam quyền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với mạng quyền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với danh sắc do duyên thức ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với vô tưởng hữu ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với sanh ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với lão ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với tử bằng cách uẩn yếu hiệp, bằng cách xứ yếu hiệp, bằng cách giới yếu hiệp thì những pháp ấy tương ưng được ba uẩn; còn với một xứ, một giới chỉ tương ưng phần nào.
Bất tương ưng bao nhiêu?
Bất tương ưng được một uẩn, mười xứ, mười giới; còn với một xứ, một giới chỉ bất tương ưng phần nào.
[446] - Những pháp nào bất yếu hiệp với vô sắc hữu ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với phi tưởng phi phi tưởng hữu ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với tứ uẩn hữu ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với như ý túc bằng cách uẩn yếu hiệp, bằng cách xứ yếu hiệp, bằng cách giới yếu hiệp thì những pháp ấy tương ưng được bao nhiêu uẩn? Bao nhiêu xứ? Bao nhiêu giới?
Không có!
Bất tương ưng bao nhiêu?
Bất tương ưng được bốn uẩn, một xứ, bảy giới; còn với một xứ, một giới chỉ bất tương ưng phần nào.
[447] - Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp thiện ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp bất thiện ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp tương ưng lạc thọ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp tương ưng khổ thọ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp tương ưng phi khổ phi lạc thọ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp dị thục quả ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp dị thục nhân ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phi do thủ phi cảnh thủ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phiền toái cảnh phiền não ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phi phiền toái phi cảnh phiền não ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp hữu tầm hữu tứ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp vô tầm hữu tứ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp câu hành hỷ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp câu hành lạc ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp câu hành xả ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp kiến đạo ưng trừ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp tiến đạo ưng trừ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp hữu nhân kiến đạo ưng trừ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp hữu nhân tiến đạo ưng trừ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp nhân tích tập ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp nhân tịch diệt ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp hữu học ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp vô học ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp đáo đại ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp vô lượng ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp biết cảnh hy thiểu ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp biết cảnh đáo đại ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp biết cảnh vô lượng...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp ty hạ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp tinh lương ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp cố định phần tà ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp cố định phần chánh ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp có đạo thành cảnh ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp có đạo thành nhân ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp có đạo thành trưởng ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp biết cảnh quá khứ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp biết cảnh vị lai ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp biết cảnh hiện tại ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp biết cảnh nội phần ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp biết cảnh ngoại phần...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp hữu nhân ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp tương ưng nhân ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp hữu nhân phi nhân ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp tương ưng nhân phi nhân ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phi nhân hữu nhân bằng cách uẩn yếu hiệp, bằng cách xứ yếu hiệp, bằng cách giới yếu hiệp thì những pháp ấy tương ưng được bao nhiêu uẩn? Bao nhiêu xứ? Bao nhiêu giới?
Không có!
Bất tương ưng bao nhiêu?
Bất tương ưng được bốn uẩn, một xứ, bảy giới; còn với một xứ, một giới chỉ bất tương ưng phần nào.
[448] - Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp sắc bằng cách uẩn yếu hiệp, bằng cách xứ yếu hiệp, bằng cách giới yếu hiệp thì những pháp ấy tương ưng được ba uẩn; còn với một xứ, một giới chỉ tương ưng phần nào.
Bất tương ưng bao nhiêu?
Bất tương ưng được một uẩn, mười xứ, mười giới; còn với một xứ, một giới chỉ bất tương ưng phần nào.
[449] - Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phi sắc ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp siêu thế ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phi cảnh lậu ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp tương ưng lậu ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp tương ưng lậu phi lậu ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp bất tương ưng lậu phi cảnh lậu ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phi cảnh triền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phi cảnh phược ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phi cảnh bộc ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phi cảnh phối ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phi cảnh cái ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phi cảnh khinh thị ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp bất tương ưng khinh thị ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp tương ưng khinh thị phi cảnh khinh thị ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp hữu tri bằng cách uẩn yếu hiệp, bằng cách xứ yếu hiệp, bằng cách giới yếu hiệp thì những pháp ấy tương ưng được bao nhiêu uẩn? Bao nhiêu xứ? Bao nhiêu giới?
Không có!
Bất tương ưng bao nhiêu?
Bất tương ưng được bốn uẩn, một xứ, bảy giới; còn với một xứ, một giới chỉ bất tương ưng phần nào.
[450] - Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp bất tri cảnh ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phi tâm ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp bất tương ưng tâm ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp bất hòa tâm ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp tâm sở sanh ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp đồng hiện hữu tâm ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp tùng tâm ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp ngoại phần ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp y sinh bằng cách uẩn yếu hiệp, bằng cách xứ yếu hiệp, bằng cách giới yếu hiệp thì những pháp ấy tương ưng được bao nhiêu uẩn? Bao nhiêu xứ? Bao nhiêu giới?
Những pháp đó tương ưng được ba uẩn; còn với một xứ, một giới chỉ tương ưng phần nào.
Bất tương ưng bao nhiêu?
Bất tương ưng được một uẩn, mười xứ, mười giới; còn với một xứ, một giới chỉ bất tương ưng phần nào.
[451] - Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phi cảnh thủ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp tương ưng cảnh thủ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp tương ưng thủ phi cảnh thủ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp bất tương ưng thủ phi cảnh thủ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phi cảnh phiền não ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phi phiền toái ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp tương ưng phiền não ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phiền toái phi cảnh phiền não ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp tương ưng phiền não phi cảnh phiền não ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp bất tương ưng phiền não phi cảnh phiền não ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp kiến đạo ưng trừ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp tiến đạo ưng trừ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp hữu nhân kiến đạo ưng trừ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp hữu nhân tiến đạo ưng trừ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp hữu tầm ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp hữu tứ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp hữu hỷ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp câu hành hỷ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp câu hành lạc ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp câu hành xả ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phi dục giới ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp sắc giới ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp vô sắc giới ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phi hệ thuộc ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp dẫn xuất ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp cố định ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp vô thượng ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp hữu tranh bằng cách uẩn yếu hiệp, bằng cách xứ yếu hiệp, bằng cách giới yếu hiệp thì những pháp ấy tương ưng được bao nhiêu uẩn? Bao nhiêu xứ? Bao nhiêu giới?
Không có!
Bất tương ưng bao nhiêu?
Bất tương ưng được bốn uẩn, một xứ, bảy giới; còn với một xứ, một giới chỉ bất tương ưng phần nào.
DỨT PHẦN XIỂN MINH TƯƠNG ƯNG BẤT TƯƠNG ƯNG THEO BẤT YẾU HIỆP.
Hết phần Xiển Minh Câu Tương Ưng, Bất Tương Ưng Theo Bất Yếu Hiệp (Asaṅgahitena Sampayuttavippayuttapadaniddeso) (Abhidhammatthasangaha) (Lên đầu trang)
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.
Quý vị đang truy cập từ IP 3.141.2.191 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên ,để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này. Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.
Ghi danh hoặc đăng nhập
Thành viên đang online: Viên Hiếu Thành Huệ Lộc 1959 Bữu Phước Chúc Huy Minh Pháp Tự minh hung thich Diệu Âm Phúc Thành Phan Huy Triều Phạm Thiên Trương Quang Quý Johny Dinhvinh1964 Pascal Bui Vạn Phúc Giác Quý Trần Thị Huyền Chanhniem Forever NGUYỄN TRỌNG TÀI KỲ Dương Ngọc Cường Mr. Device Tri Huynh Thích Nguyên Mạnh Thích Quảng Ba T TH Tam Thien Tam Nguyễn Sĩ Long caokiem hoangquycong Lãn Tử Ton That Nguyen ngtieudao Lê Quốc Việt Du Miên Quang-Tu Vu phamthanh210 An Khang 63 zeus7777 Trương Ngọc Trân Diệu Tiến ... ...
Việt Nam (249 lượt xem) - Hoa Kỳ (16 lượt xem) - Senegal (13 lượt xem) - Saudi Arabia (3 lượt xem) - Đức quốc (3 lượt xem) - Nga (2 lượt xem) - Hungary (1 lượt xem) - ... ...
Thành viên đăng nhập / Ghi danh thành viên mới
Gửi thông tin về Ban Điều Hành
Đăng xuất khỏi trang web Liên Phật Hội
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.