"As you say, lord," the monks responded.
The Blessed One said, "And what, monks, are cling-able phenomena? What is clinging?
"Form is a cling-able phenomenon. Any desire or passion related to it, is clinging related to it.
"Feeling is a cling-able phenomenon. Any desire or passion related to it, is clinging related to it.
"Perception is a cling-able phenomenon. Any desire or passion related to it, is clinging related to it.
"Fabrications are cling-able phenomena. Any desire or passion related to them, is clinging related to them.
"Consciousness is a cling-able phenomenon. Any desire or passion related to it, is clinging related to it.
"These are called cling-able phenomena. This is clinging."
">
"As you say, lord," the monks responded.
The Blessed One said, "And what, monks, are cling-able phenomena? What is clinging?
"Form is a cling-able phenomenon. Any desire or passion related to it, is clinging related to it.
"Feeling is a cling-able phenomenon. Any desire or passion related to it, is clinging related to it.
"Perception is a cling-able phenomenon. Any desire or passion related to it, is clinging related to it.
"Fabrications are cling-able phenomena. Any desire or passion related to them, is clinging related to them.
"Consciousness is a cling-able phenomenon. Any desire or passion related to it, is clinging related to it.
"These are called cling-able phenomena. This is clinging."
" />
"As you say, lord," the monks responded.
The Blessed One said, "And what, monks, are cling-able phenomena? What is clinging?
"Form is a cling-able phenomenon. Any desire or passion related to it, is clinging related to it.
"Feeling is a cling-able phenomenon. Any desire or passion related to it, is clinging related to it.
"Perception is a cling-able phenomenon. Any desire or passion related to it, is clinging related to it.
"Fabrications are cling-able phenomena. Any desire or passion related to them, is clinging related to them.
"Consciousness is a cling-able phenomenon. Any desire or passion related to it, is clinging related to it.
"These are called cling-able phenomena. This is clinging."
"/>
Nay vui, đời sau vui, làm phước, hai đời vui.Kinh Pháp Cú (Kệ số 16)
Cỏ làm hại ruộng vườn, si làm hại người đời. Bố thí người ly si, do vậy được quả lớn.Kinh Pháp Cú (Kệ số 358)
Thường tự xét lỗi mình, đừng nói lỗi người khác. Kinh Đại Bát Niết-bàn
Cỏ làm hại ruộng vườn, sân làm hại người đời. Bố thí người ly sân, do vậy được quả lớn.Kinh Pháp Cú (Kệ số 357)
Người thực hành ít ham muốn thì lòng được thản nhiên, không phải lo sợ chi cả, cho dù gặp việc thế nào cũng tự thấy đầy đủ.Kinh Lời dạy cuối cùng
Nếu người nói nhiều kinh, không hành trì, phóng dật; như kẻ chăn bò người, không phần Sa-môn hạnh.Kinh Pháp cú (Kệ số 19)
Ai sống quán bất tịnh, khéo hộ trì các căn, ăn uống có tiết độ, có lòng tin, tinh cần, ma không uy hiếp được, như núi đá, trước gió.Kinh Pháp cú (Kệ số 8)
Cái hại của sự nóng giận là phá hoại các pháp lành, làm mất danh tiếng tốt, khiến cho đời này và đời sau chẳng ai muốn gặp gỡ mình.Kinh Lời dạy cuối cùng
Dễ thay thấy lỗi người, lỗi mình thấy mới khó.Kinh Pháp cú (Kệ số 252)
Không nên nhìn lỗi người, người làm hay không làm.Nên nhìn tự chính mình, có làm hay không làm.Kinh Pháp cú (Kệ số 50)
Trang chủ »» Kinh Nam truyền »» English Sutra Collection »» Upadana Sutta (Clinging) »»
Mục lục Kinh điển Nam truyền English Sutra Collection
Translated by: Unknown
DO NXB LIÊN PHẬT HỘI PHÁT HÀNH
Mua sách qua Amazon sẽ được gửi đến tận nhà - trên toàn nước Mỹ, Canada, Âu châu và Úc châu.
Quý vị đang truy cập từ IP 18.117.196.217 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên ,để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này.
Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.
Ghi danh hoặc đăng nhập