Thập Đại Đệ Tử Phần 1: Truyện tranh Thập Đại Đệ Tử Phật Thích-ca Lý Thái Thuận (tranh Trương Quân) Mời xem nội dung đầy đủ trong file PDF (bấm vào Xem định dạng khác)
Trong lúc còn trụ thế, Đức Phật có 10 đệ tử rất xuất sắc. Thuở đó, Phật đã khen mỗi vị giỏi nhất về một lãnh vực, nhưng không đánh giá vị nào đứng nhất, vị nào đứng nhì, ba... trong tăng đoàn. Điều này thật dễ hiểu: đã đắc quả Chánh Đẳng Chánh Giác thì vị nào cũng giỏi cả. Giả sử có dịp ngồi bên nhau, hẳn mười vị A-la-hán này sẽ không bao giờ nhận mình là người giỏi. Thế thì có ai dám nói mình là “người giỏi hơn người”!

Do vậy, trong bộ sách này, chúng tôi trình bày cuộc đời và sự nghiệp của các Ngài theo thứ tự của vần tên A, B, C... và không đánh số. Ngoài ra, nếu có bài này dài hơn bài kia, ấy là vì chúng tôi không đủ tư liệu, chớ không cố ý chép nặng về vị này mà nhẹ về vị kia.

* A-na-luật (Thiên nhãn đệ nhất).
* A-nan (Đa văn đệ nhất).
* Ca-chiên-diên (Luận nghĩa đệ nhất).
* Đại Ca-diếp (Đầu đà đệ nhất).
* La-hầu-la (Mật hạnh đệ nhất).
* Mục-kiền-liên (Thần thông đệ nhất).
* Phú-lâu-na (Thuyết pháp đệ nhất).
* Tu-bồ-đề (Giải không đệ nhất).
* Upali (Trì luật đệ nhất).
* Xá-lợi-phất (Trí huệ đệ nhất).

Ngoài việc trình bày cuộc đời Thập Đại Đệ Tử của Phật, chúng tôi còn chép thêm cuộc đời của ông Cấp Cô Độc và bà Visakha, hai cư sĩ đã cúng dường nhiều vàng bạc cho Giáo hội.

Cư sĩ Lý Thái Thuận




Nội dung được tải về từ website Rộng mở tâm hồn: http://rongmotamhon.net Việc sử dụng nội dung này vào mục đích khai thác lợi nhuận dưới bất kỳ hình thức nào là vi phạm đạo đức và pháp luật. Chúng tôi khuyến khích việc phổ biến vì mục đích lợi tha. Xin vui lòng ghi rõ nguồn thông tin trích dẫn và không tùy tiện sửa chữa, thêm bớt vào nội dung hiện có.